Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Infographics
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kinh nghiệm tận dụng tài nguyên từ rác thải

Cập nhật: 13:34 ngày 13/01/2019
 
{keywords}
Công nghệ biến rác thải nhựa thành xăng, dầu
Nhựa phế thải được đốt nóng đến độ đủ để phân rã kết cấu nhựa chuyển thành dạng khí và ngưng tụ thành chất lỏng, thu được xăng dầu.
 
Thu tiền dịch vụ rác thải: Tập trung tháo gỡ vướng mắc
(BGĐT) - Thực hiện Quyết định số 43/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bắc Giang về giá dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt, sau nhiều tháng triển khai, dù cấp ủy, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, đôn đốc nhưng kết quả thu còn hạn chế. Vì vậy cần quan tâm tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh tuyên truyền, tạo đồng thuận cao trong nhân dân.
 
Cuộc chiến với rác thải nhựa
(BGĐT) - Xu hướng loại bỏ túi nylon được cho là tất yếu nhưng tại sao câu chuyện này lại đang nóng lên hơn bao giờ hết? Thống kê của Liên Hợp quốc cho biết, khoảng 5.000 tỷ túi nylon đã được sử dụng mỗi năm trên thế giới và có tới 13 triệu tấn nhựa được thải ra đại dương khiến môi trường bị tổn hại nghiêm trọng. Đã đến lúc, chúng ta cần bảo vệ môi trường biển cũng như bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta.
 
Tìm vàng từ rác thải công nghệ
Giới khoa học công bố kết quả những nghiên cứu "thu hồi" vàng trong rác thải công nghệ đến bất ngờ. Cứ 1 tấn smartphone rác, người ta sẽ thu được khoảng 350 gam vàng.
 
Phát động phong trào "Chống rác thải nhựa" quy mô toàn quốc
Ngày 12-10, hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng cùng ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa ra môi trường trên quy mô toàn quốc. 
 
Tăng 63 thôn có tổ thu gom rác thải
(BGĐT) - 9 tháng huyện Hiệp Hòa có 63 thôn thành lập tổ thu gom rác, nâng tổng số toàn huyện lên 222/224 thôn có tổ thu gom rác, cao nhất từ trước đến nay.
 
Gần 5 tỷ đồng xây dựng lò đốt rác thải sinh hoạt tại xã Biển Động
(BGĐT) - UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa quyết định đầu tư xây dựng công trình lò đốt rác thải sinh hoạt tại xã Biển Động. Theo đó, UBND huyện giao UBND xã Biển Động làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng.
 
Thiết bị bay giúp lập bản đồ điểm ô nhiễm rác thải nhựa
Thiết bị bay không người lái kết hợp với trí tuệ nhân tạo có thể nhận diện rác thải nhựa, giúp việc dọn dẹp diễn ra thuận lợi hơn.
 
TP Bắc Giang tiếp tục xử lý tình trạng rác thải, cá chết tại hồ Đầm Sen
(BGĐT) - Những ngày gần đây, tại hồ Đầm Sen (phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) có tình trạng rác và cá chết nổi nhiều gây ô nhiễm môi trường.
 
Hạn chế rác thải ni-lông trong sinh hoạt
(BGĐT) - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) vừa phát tặng 1.750 làn nhựa cho hội viên phụ nữ để dùng cho việc đi chợ hằng ngày.
 
Rác thải vây khu dân cư
(BGĐT) - Gần đây, việc quy hoạch, xây dựng và mở rộng các khu dân cư (KDC), khu đô thị (KĐT) mới được triển khai ở nhiều địa phương trong tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên, cứ  KDC, KĐT mới mọc lên ở đâu thì những bãi rác thải lại “mọc” lên tại đó mà chưa có giải pháp xử lý căn cơ.
 

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...