Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Infographics
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bức tranh kinh tế-xã hội năm 2019 và kế hoạch năm 2020

Cập nhật: 08:35 ngày 22/10/2019
Năm 2019 là năm thứ 2 liên tiếp ước đạt và vượt toàn bộ 12/12 chỉ tiêu chủ yếu Quốc hội giao, trong đó 7 chỉ tiêu ước đạt và 5 chỉ tiêu ước vượt kế hoạch.
{keywords}
Chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân nông thôn ngày càng được nâng cao
Cùng với xây dựng nông thôn mới, mạng lưới y tế cơ sở ở nông thôn thời gian qua đã từng bước được củng cố và phát triển. Dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân nông thôn được tăng cường. Việt Nam được các tổ chức quốc tế đánh giá là một trong các nước có mạng lưới y tế cơ sở hoàn chỉnh.
Xây dựng nông thôn mới góp phần phát triển giáo dục ở nông thôn
Công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục đạt những kết quả cao trong phổ cập giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (THCS). Chương trình phổ cập giáo dục trung học đạt kết quả tốt, chất lượng giáo dục ngày càng tăng lên, phổ cập mầm non và xoá mù chữ đạt kết quả bền vững.
Những kết quả nổi bật trong xây dựng nông thôn mới
Sau gần 10 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), cả nước đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, rất toàn diện, nền tảng, tạo sự thay đổi căn bản bộ mặt nông thôn, đưa nông nghiệp-nông thôn Việt Nam lên một thế và lực mới.
Xe Hàn - Nhật - trận chiến không cân sức tại Việt Nam
Xe Hàn ngày càng được lựa chọn nhiều, tuy vậy vì ít thương hiệu nên vẫn thua xe Nhật ở nhiều phân khúc.
Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng thương mại lớn thứ 6 trên toàn cầu
Theo báo cáo mới công bố của Standard Chartered, Việt Nam đứng thứ 6 trên tổng số 20 nền kinh tế có tiềm năng tăng trưởng thương mại lớn nhất toàn cầu. Trong số các quốc gia Đông Nam Á, Việt Nam giữ vị trí số 1, vượt qua cả Indonesia và Thái Lan.
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...