Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Infographics
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 2,1 triệu hộ thoát nghèo nhờ tín dụng chính sách xã hội

Cập nhật: 15:31 ngày 19/07/2020
Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, vốn tín dụng chính sách xã hội (CSXH) đã tới được 100% xã, phường và thị trấn, giúp hàng triệu người dân thoát nghèo.
{keywords}
Lục Nam: Nhiều giải pháp giảm nghèo hiệu quả
(BGĐT) - Lục Nam là một trong 4 huyện của tỉnh Bắc Giang có nhiều xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo “đòn bẩy” giúp người dân phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu.
Sáng tạo vận động, đa dạng nguồn lực giảm nghèo
(BGĐT) - Huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) được đánh giá là địa phương điển hình với nhiều hoạt động hiệu quả giúp đỡ người nghèo. Từ nguồn lực hỗ trợ  cùng ý chí quyết tâm vươn lên mà thời gian qua nhiều hộ khó khăn từng bước cải thiện cuộc sống.
Sơn Động thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững: Ưu tiên đầu tư hạ tầng
(BGĐT) - 5 năm trở lại đây, trung bình mỗi năm huyện Sơn Động (Bắc Giang) giảm 5,4% hộ nghèo, dự kiến năm 2020 còn 23,8% (giảm 4,49% so với năm trước). Có được kết quả trên là do huyện đã huy động tổng lực các nguồn vốn, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nỗ lực của chính hộ nghèo.
Huy động các nguồn lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo
(BGĐT) - Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, việc triển khai chương trình MTQG giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Bắc Giang luôn được quan tâm. Ngoài hưởng chính sách chung, người nghèo trong tỉnh còn được hỗ trợ an cư, tạo sinh kế sản xuất... từ MTTQ và các tổ chức thành viên để vươn lên thoát nghèo. 
Công tác giảm nghèo: Hỗ trợ tiếp cận chính sách, nguồn lực xã hội
(BGĐT) - Với các giải pháp như: Hỗ trợ người dân tiếp cận chính sách tín dụng ưu đãi; cung cấp giống, vốn phát triển sản xuất; đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn;... công tác giảm nghèo ở huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay, hộ nghèo toàn huyện còn 2,73%.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...