Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sa lưới pháp luật vì lừa đảo xin việc

Cập nhật: 15:57 ngày 21/08/2014
(BGĐT) - Bằng thủ đoạn lừa xin việc và chuyển công tác, Hoàng Văn Thụy (SN 1977) trú tại thôn Phúc Long, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người.
{keywords}

 Đối tượng Hoàng Văn Thụy. 

Qua người quen, Hoàng Văn Thụy biết ông Thân Văn T (SN 1955) ở xã Nghĩa Trung (Việt Yên) có hai cháu mới học xong cao đẳng nên đã tiếp cận. Thụy thường đến chơi và khoác lác mình là cán bộ Sở Xây dựng, có mối quan hệ rộng, có thể "chạy" việc vào cơ quan nhà nước. Tin những lời nói đó, ông T đã đưa cho hắn 60 triệu đồng và hồ sơ xin việc. Sau khi lấy được tiền, Thụy vứt hồ sơ đi.

Không chỉ lừa đảo xin việc, Thụy còn ba hoa mình có thể xin chuyển công tác trong ngành giáo dục với giá “bèo”. Biết chị Nguyễn Thị L (SN 1987) ở xã Tự Lạn (Việt Yên)  có nhu cầu chuyển công tác, Thụy nói mình có người quen ở Sở Giáo dục và Đào tạo, có đủ khả năng lo được việc cho chị và ra giá 30 triệu đồng. Vì mất cảnh giác, chị L đã đưa cho Thụy 18 triệu đồng. Khi nhận tiền, Thụy hẹn một tuần sau sẽ có quyết định chuyển công tác. 

Tuy nhiên, đợi mãi không thấy hắn hồi âm, nhiều lần liên lạc không được, ngày 4-4-2014, chị Nguyễn Thị L đã làm đơn trình báo với cơ quan chức năng về vụ việc trên. Cùng thời điểm đó, Công an huyện Việt Yên nhận được đơn trình báo của một số bị hại khác tố cáo Thụy.

Qua điều tra, xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Thụy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, do Thụy vắng mặt, bỏ trốn khỏi địa phương nên ngày 29-7, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã đối tượng. Ngày 4-8, Công an huyện Việt Yên bắt giữ Thụy khi y đang lẩn trốn tại xã Minh Đức (Việt Yên).

Lười lao động, không có nghề nghiệp, Thụy đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác để tiêu xài cá nhân. Tùy theo điều kiện kinh tế của những "con mồi", Thụy đưa ra giá thấp nhất là 30 triệu và cao nhất là 100 triệu đồng. Để tạo lòng tin, khi nhận tiền và hồ sơ, hắn viết giấy vay tiền. Từ năm 2013 đến nay, Thụy đã lừa đảo nhiều người tại TP Bắc Giang và các huyện: Tân Yên, Hiệp Hòa, Việt Yên, bước đầu xác định số tiền lừa đảo hơn 400 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Văn Thụy cúi đầu hối hận: “Tôi biết đã vi phạm pháp luật và nhận thức rõ về việc làm sai trái của bản thân. Hiện gia đình đang cố gắng khắc phục hậu quả, chỉ mong pháp luật khoan hồng để tôi làm lại cuộc đời”. 

Đại úy Chu Bá Lộc, Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an huyện) cho biết: "Do số lượng sinh viên tốt nghiệp không xin được việc làm ngày càng cao, lợi dụng điều đó Thụy đã lừa đảo nhiều người trên địa bàn tỉnh. 

Tuy nhiên, vì có tâm lý e ngại làm việc với cơ quan điều tra hoặc vẫn không biết mình bị lừa nên có thể một số bị hại chưa đến trình báo. Vậy, chúng tôi thông báo ai là nạn nhân của đối tượng Hoàng Văn Thụy liên hệ với cơ quan điều tra theo số điện thoại 0240.3874205 để trình báo".

  Ngọc Anh



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...