Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắt giữ bảy đối tượng sử dụng vũ khí chống trả lực lượng chức năng

Cập nhật: 07:45 ngày 19/09/2014
Vào khoảng 17 giờ ngày 18-9, tại địa bàn xã Tân Đức, huyện Hàm Tân (Bình Thuận), lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt được một nhóm gồm bảy đối tượng sử dụng vũ khí quân dụng gây án trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam.
{keywords}

Tang vật thu được của các đối tượng.

Đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Công an Bình Thuận cho biết, trước đó, vào khoảng 15 giờ, có một nhóm đối tượng từ TP Hồ Chí Minh đã nổ súng gây án tại khu vực xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam. Nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Hàm Tân đã phối hợp Trạm Cảnh sát Giao thông Hàm Tân, thuộc Phòng CSGT Bình Thuận tổ chức ngay lực lượng tới hiện trường.

Biết có lực lượng công an, nhóm đối tượng này gồm bảy tên đã lên xe hiệu Innova, biển kiểm soát 61A-065.27 theo Quốc lộ 1A chạy về hướng TP Hồ Chí Minh. Đến khu vực gần trụ sở UBND xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, có hai đối tượng xuống xe và lên xe khách đang chạy hướng ngược về Phan Thiết. Hai tên này đã sử dụng vũ khí khống chế gây rối loạn trên xe.

Năm đối tượng còn lại ở trên xe đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông chặn bắt tại Km 1769+800, ngay trước Trạm CSGT Hàm Tân. Hai đối tượng trên xe khách khi thấy lực lượng công an vây bắt đã nhảy xuống xe và chạy vào khu vực gần đó. Một đối tượng chạy vào khu vực thuộc Trại giam Thủ Đức và đã bị các lực lượng bắt vào lúc hơn 16 giờ. Đối tượng còn lại chạy vào một nhà dân ở thôn 3, xã Tân Đức, trước trụ sở UBND xã và sử dụng hai súng bắn trả lại lực lượng công an. Đối tượng này rất manh động, cố thủ trong nhà, hai tay cầm hai súng bắn trả quyết liệt lại lực lượng chức năng.

Công an Bình Thuận đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng bao vây đối tượng kêu gọi đầu hàng, nhưng đối tượng này vẫn manh động bắn trả. Để tránh thương vong cho người dân chung quanh, đồng thời bắt bằng được đối tượng, lực lượng cảnh sát cơ động đã dùng lựu đạn cay, quả nổ ném vào nhà đối tượng cố thủ. Bị ngạt, đối tượng này đã vùng bỏ chạy ra ngoài và bị lực lượng công an khống chế, bắt tại chỗ cùng với bốn khẩu súng ngắn trên người.

Tất cả các đối tượng bị bắt được đưa về Trạm CSGT để lấy lời khai ban đầu. Qua khám xét, lực lượng công an đã thu giữ bốn khẩu súng ngắn quân dụng, tiền Việt Nam, USD cùng một số vật dụng và giấy tờ…

Hiện các lực lượng chức năng công an tỉnh Bình Thuận đang khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng này.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận có mặt tại hiện trường chỉ đạo cuộc vây bắt đã khen thưởng đột xuất các lực lượng chức năng đã lập thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ các đối tượng hết sức nguy hiểm này.


Theo ND




Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...