Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bình Dương: Khống chế đám cháy kinh hoàng sau 10 giờ vật lộn

Cập nhật: 09:17 ngày 19/09/2014
Đến rạng sáng nay, 19-9, lực lượng chức năng mới khống chế được vụ hỏa hoạn cực lớn tại Công ty Sakata Inx Việt Nam (100% vốn đầu tư Nhật Bản, tại thị xã Thuận An). Sau hơn 10 giờ cháy dữ dội, toàn bộ khu nhà xưởng Công ty Sakata Inx đổ sập, thành tro.
{keywords}

Sau hơn 10 giờ dập lửa, đám cháy cơ bản được khống chế.

Theo thông cáo báo chí từ chủ đầu tư KCN VSIP đã phát lúc 21h đêm 18/9, nơi xảy ra hỏa hoạn là Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam (100% vốn Nhật Bản đầu tư lên đến 14,5 triệu USD), đây là công ty chuyên sản xuất mực in.

Đám cháy bùng lên vào lúc gần 16h chiều cùng ngày. Vụ cháy bắt đầu sau khi có một vài tiếng nổ phát ra từ kho chứa nguyên liệu.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng của tỉnh Bình Dương đã điều tối đa lực lượng phòng cháy chữa cháy của tỉnh và lực lượng tại chỗ đến hiện trường. Hiện chưa có bất kỳ báo cáo thiệt hại nào về người.

Có mặt tại hiện trường trong đêm 18 và rạng sáng 19/9, phóng viên ghi nhận, nhiều tiếng nổ lớn vang lên, cột lửa khói, cao hàng chục mét bốc lên cuồn cuộn. Đám cháy có dấu hiệu lan rộng. Toàn bộ lực lượng cứu hỏa của tỉnh Bình Dương được huy động, đồng thời yêu cầu chi viện thêm xe cứu hỏa từ TPHCM và tỉnh Đồng Nai. Đã có 45 xe nước và 350 người được huy động phục vụ công tác dập lửa.

Lực lượng cứu hỏa của 3 tỉnh thành được huy động đến hiện trường
Lực lượng cứu hỏa của 3 tỉnh thành được huy động đến hiện trường
Lực lượng cứu hỏa của 3 tỉnh thành được huy động đến hiện trường.

Hàng trăm lính cứu hỏa cố gắng “cầm chân” không cho đám cháy lan rộng sang các công ty lân cận và kho xăng cách đó hơn 100m. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng có mặt trực tiếp chỉ đạo.

Theo đại diện phía Công ty Sakata Inx VN, nguyên nhân đám cháy có thể bắt nguồn từ các thùng dung môi tự cháy và phát nổ. “Kho chứa các thùng dung môi này nằm ở hướng bị nắng chiếu vào. Vì vậy, nhiệt độ lên tới 37 - 38 độ C (các thùng nguyên liệu này phải bảo quản ở nhiệt độ thấp - PV) đã khiến các thùng hóa chất bốc cháy” – Đại diện Công ty Sakata Inx VN phỏng đoán.

Bảo vệ của các công ty nằm lân cận với công ty xảy ra hỏa hoạn khẳng định, khoảng 15h ngày 18/9, họ nghe tiếng nổ sau đó lửa bùng lên. Tuy nhiên, thời điểm này, lực lượng cứu hỏa tại chỗ của Công ty Sakata Inx VN đã kịp thời dập tắt. Đến 15h50 thì nhiều tiếng nổ khác vang lên, ngay sau đó thì đám cháy lan rộng ra toàn bộ khu vực chứa dung môi và tạo thành vụ hỏa hoạn cực lớn.

Lúc 21h30, cột lửa khổng lồ bốc lên sau nhưng tiếng nổ như bom
Lúc 21h30, cột lửa khổng lồ bốc lên sau những tiếng nổ như bom.

Thời điểm hỏa hoạn xảy ra có nhiều công nhân đang làm việc nhưng kịp thời được di tản ra ngoài.

Đến 3h sáng 19/9, các ngọn lửa lớn đã được dập tắt, bên trong Công ty Sakata Inx VN một số vị trí vẫn đỏ lửa. Toàn bộ nhà xưởng rộng hơn 2.000m2 cùng tất cả trang thiết bị, tài sản đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Một số hình ảnh hiện trường vụ cháy trong đêm 18 và rạng sáng 19/9:

Trung Kiên
Trung Kiên
Trung Kiên
Trung Kiên
Trung Kiên
 
Trung Kiên


Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...