Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phạm tội vì... yêu

Cập nhật: 10:34 ngày 01/11/2014
(BGĐT) - Ngồi trong nhà giam, Hương ân hận, thấm thía về lỗi lầm thì đã quá muộn. Vì tham lam, yêu mù quáng, thị đã đánh mất hạnh phúc, sự nghiệp và đang phải trả giá cho hành vi mua bán trái phép ma túy đá. 

{keywords}

Vũ Đức Cường tại cơ quan điều tra.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47-Công an tỉnh Bắc Giang), trước khi rơi vào vòng lao lý, Nguyễn Thị Hương (SN 1975), ở phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên (Thái Nguyên) làm kế toán tại một cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Chồng là kế toán tại một đơn vị quân đội. Kinh tế gia đình khá giả với hai đứa con một trai, một gái. Những gì thị từng có là điều bao phụ nữ khác mơ ước nhưng bản thân Hương lại không biết gìn giữ, trân trọng. 

Gần ba năm trước, Hương quen Vũ Đức Cường (SN 1974), trú tại khu Phù Lưu, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) - một gã không nghề nghiệp, khi đối tượng này đi nộp tiền cai nghiện cho người bạn. Không biết Cường có ma lực gì nhưng chỉ sau thời gian ngắn, Hương đã “ngã” lòng. Ban đầu thị còn lén lút đi lại nhưng dần công khai mối quan hệ, bỏ chồng con đi với Cường, bất chấp sự phản ứng của vợ con và gia đình người tình. Cũng từ đây, Hương trượt dài vào con đường tội lỗi. Không chỉ si tình, Hương còn “máu mê” cờ bạc. Mỗi ngày thị đốt số tiền lớn vào lô đề. 

Về phía Cường, dù sinh ra trong gia đình gia giáo, nền nếp, bố mẹ là cán bộ hưu nhưng y lại sống buông thả và nghiện ma túy. Khi quen Cường, Hương tích cực tiếp tay cho đối tượng này mua bán ma túy đá kiếm lợi bất chính phục vụ việc ăn chơi, hút chích và những canh bạc đỏ đen. Trong các phi vụ, Hương bỏ tiền ra mua ma túy đá, còn Cường tìm mối tiêu thụ. 

Thượng tá Nguyễn Hữu Ngãi, Phó trưởng Phòng PC47 cho biết: Qua rà soát nắm tình hình địa bàn, các trinh sát đơn vị phát hiện Cường và Hương nhiều lần xuất hiện tại Bắc Giang, có dấu hiệu mua bán ma túy nên đã xác lập chuyên án đấu tranh. Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng vận chuyển hàng bằng ô tô và thường xuyên thay đổi phương tiện, địa điểm mua bán, quy luật đi lại, gây không ít khó khăn cho công tác phá án. Ngày 8-9-2014, trên quốc lộ 37, đoạn qua xã Đoan Bái (Hiệp Hòa), khi Vũ Đức Cường vừa dừng xe định giao ma túy cho khách thì bị các trinh sát Phòng PC47 bắt quả tang, thu giữ 160 gam ma túy đá tổng hợp, ô tô và một số tang vật liên quan. Đấu tranh với Cường, cùng ngày, đơn vị ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hương. Khám nhà và nơi làm việc của Hương, cơ quan chức năng thu giữ hơn 100 triệu đồng và một số tang vật liên quan. 

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Hương dùng nhiều chiêu trò hòng đối phó với điều tra viên nhưng cuối cùng đã phải khai báo hành vi phạm tội của mình và nhân tình. Hiện Phòng PC47 tập trung đấu tranh, mở rộng án, làm rõ hành vi phạm tội của cặp tình nhân này để đưa ra truy tố, xử lý theo quy định của pháp luật    
Tuấn Dương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...