Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
An ninh
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Lời khai của kẻ gài mìn trong gói quà ngày 20-11

Cập nhật: 19:57 ngày 22/11/2014
Chỉ vì mâu thuẫn chuyện tình cảm nên Thanh đã chế tạo một quả mìn rồi đem đến khu tập thể giáo viên Trường THPT Đoàn Kết đặt trước cửa phòng thầy V.
{keywords}

Hiện trường vụ nổ "món quà 20/11".

{keywords}

Ngày 22/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt tạm giữ đối tượng tên Nguyễn Thanh Thanh (21 tuổi, ngụ huyện Tân Phú) để điều tra về hành vi giết người trong lúc lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, vào khoảng 6h10 ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sau khi ngủ dậy, bà Phạm Thị Lan (54 tuổi, ngụ trong khu nhà tập thể giáo viên Trường THPT Đoàn Kết, thuộc khu 10, thị trấn Tân Phú) phát hiện trước cửa phòng có một gói quà nên đã mang vào. Khi mở gói quà ra thì phát nổ, làm bà Lan chết tại chỗ. Lúc xảy ra vụ nổ, trong phòng còn có các con của bà Lan đang nằm ngủ, nhưng không bị thương.

Khám nghiệm hiện trường, Công an xác định, bên trong gói quà là một khối thuốc nổ tự chế và một tấm thiệp gửi thầy giáo Hoàng Công V. (giáo viên Trường THPT Đoàn Kết). Lúc xảy ra vụ nổ, thầy V. đang ngủ tại phòng riêng cạnh phòng bà Lan.

Theo kết quả điều tra và khai nhận ban đầu của Thanh, chỉ vì mâu thuẫn chuyện tình cảm nên Thanh đã chế tạo một quả mìn rồi đem đến khu tập thể giáo viên Trường THPT Đoàn Kết đặt trước cửa phòng thầy V.

 Do dậy sớm nhìn thấy gói quà trước cửa nhà, nên bà Lan đã mở ra xem phát nổ làm bà chết ngay tại chỗ.

Động cơ thực hiện hành vi phạm tội là do, trước đây giữa Thanh và chị B.T.Y có quan hệ tình cảm với nhau. Được một thời gian, giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn, chia tay. Gần đây, biết chị Y. có quan hệ tình cảm với thầy V. nên Thanh đã nảy sinh ý định sát hại để trả thù.

Thanh lên mạng mày mò tìm cách chế tạo mìn rồi mua nguyên liệu về chế tạo, gói trong hộp quà đưa đến trước hiên khu tập thể kèm tấm thiệp gửi thầy V.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Theo CAND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...