Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hướng tới kỷ niệm Ngày thành lập QĐND Việt Nam 22-12: Tự hào lính Sao Vàng

Cập nhật: 09:15 ngày 16/12/2016
(BGĐT) - Sư đoàn 3 còn gọi là Đoàn Sao Vàng (Quân khu 1) tự hào là Sư đoàn đầu tiên của Quân giải phóng miền Nam, thành lập đúng ngày 2-9-1965. Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ đang tích cực thi đua cao điểm, lập thành tích chào mừng Ngày thành lập QĐND Việt Nam bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. 
{keywords}

Chiến sĩ Đoàn Sao Vàng trên thao trường huấn luyện.  Ảnh: Khương Doãn

Chúng tôi đến Trung đoàn 2 khi đơn vị đang chuẩn bị các nội dung cho nhiệm vụ canh trực, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tết Nguyên đán. Trên khắp các con đường nội bộ ở đây, cờ hoa, khẩu hiệu tưng bừng thể hiện rõ khí thế thi đua sôi nổi. Được biết, Trung đoàn vừa được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, đây là động lực để cán bộ, chiến sĩ vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, nhất là trong huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu. Tự hào với truyền thống Đoàn Sao Vàng anh hùng, lớp chiến sĩ trẻ hôm nay như: Binh nhất Hà Văn Trung, chiến sĩ Đại đội 16 và binh nhất Lưu Việt Anh, chiến sĩ Đại đội 14… đều có chung quyết tâm phấn đấu luyện giỏi, rèn nghiêm xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

Sư đoàn 3 được mang danh hiệu riêng là "Sư đoàn Sao Vàng". Tên gọi này được đặt với ý nghĩa "Nhắc cán bộ, chiến sĩ hãy dũng cảm chiến đấu vì lá cờ vinh quang của Tổ quốc, vì một nước Việt Nam độc lập và thống nhất" .

Trong khi đó, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 cũng thể hiện nhiều việc làm thiết thực trong xây dựng doanh trại chính quy. Ở đâu cũng thấy những gương mặt lính trẻ chăm chút cho luống hoa thêm tươi, khuôn viên thêm đẹp, môi trường trở nên xanh hơn. Hạ sĩ Hoàng Đức Toản, Đại đội 14 và Binh nhất Vi Văn Mộc, chiến sĩ Khẩu đội 5, Trung đội 2, Đại đội 16 tâm sự: “Kỷ niệm ngày truyền thống quân đội, chúng em nhận thức rõ niềm vinh dự, lòng tự hào nên luôn quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ”. Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động dịp này là đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị kết nghĩa tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thể hiện trách nhiệm thiêng liêng cao cả của những người lính Sao Vàng hôm nay, đồng thời tổ chức đêm giao lưu văn hoá, văn nghệ với nhân dân trên địa bàn. Buổi giao lưu thắm đượm nghĩa tình quân dân khi lời ca tiếng hát “Vì nhân dân quên mình” vọng vang doanh trại. 

Là đơn vị chủ lực của Quân khu 1, đóng quân trên địa bàn huyện Lạng Giang, Đoàn Sao Vàng làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và cơ động chiến đấu theo yêu cầu của Quân khu 1, Bộ Quốc phòng; tham gia phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, rà phá bom mìn, xây dựng đường tuần tra biên giới, thực hiện công tác dân vận... Để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ luôn phát huy truyền thống, chủ động, sáng tạo, tự lực tự cường, khắc phục mọi khó khăn, triển khai đồng bộ các giải pháp. Trong đó coi trọng công tác giáo dục chính trị, truyền thống để mỗi cá nhân nhận thức rõ tình hình, nhiệm vụ và thấy được niềm vinh dự khi được học tập, rèn luyện tại đơn vị. 

Đại tá Lê Văn Thơ, Chính ủy Đoàn Sao Vàng nói: “Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, những năm gần đây, Sư đoàn đã nỗ lực vươn lên trên các mặt công tác, luôn giữ vững thành tích “Đơn vị huấn luyện giỏi”. Với sự đoàn kết trên dưới đồng lòng vượt mọi khó khăn, năm 2016, Sư đoàn được các cấp đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, nhiều Trung đoàn được Bộ Tư lệnh Quân khu 1 tặng cờ thi đua Quyết thắng. 

Chia tay những người lính Sao Vàng, chúng tôi mang theo hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ bình dị, mộc mạc, tràn đầy ước mơ, hoài bão. Họ đã và sẽ mãi mang theo niềm tự hào là những người lính vì nhân dân quên mình.

Minh Quang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...