Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới

Cập nhật: 11:15 ngày 28/12/2016
(BGĐT) - Khoảng 9 giờ ngày 27-12, chị Vân Anh ở phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang), chủ thuê bao cố định số 0240.3555.xxx nhận được cuộc điện thoại với giọng nữ thông báo tóm tắt rằng số máy cố định của gia đình chị đang nợ 8 triệu đồng tiền cước. 
{keywords}
Ảnh minh họa.

Nếu trong ngày hôm nay không thanh toán sẽ bị cắt liên lạc và báo cơ quan chức năng xử lý. Sau thông tin đó là yêu cầu người nghe bấm vào số 9 làm theo hướng dẫn. Sáng cùng ngày, ông Minh, thuê bao cố định ở TP Bắc Giang cũng nhận được cuộc gọi tương tự đề nghị thanh toán tiền cước.

Theo chị Hà Thị Thanh Huyền, chuyên viên truyền thông của VNPT Vinaphone Bắc Giang thì hai ngày qua có rất nhiều khách hàng gọi điện đến tổng đài của VNPT Bắc Giang hỏi về thông tin trên. Các cuộc gọi nhận được với nội dung là: “Đây là tổng đài VNPT, chúng tôi xin thông báo quý khách hiện đang còn nợ số tiền cước là xxxx đồng. Nếu quý khách không chuyển tiền vào tài khoản chúng tôi sẽ khóa máy sau 2 giờ. Vui lòng bấm số 9 để nghe thông báo...”. Ngay cả mấy số điện thoại cố định đặt tại quầy giao dịch của VNPT cũng bị gọi đến với nội dung như vậy. Qua xác minh, số máy gọi đến quấy nhiễu gồm 13 chữ số là 0085266468311. Đại diện VNPT khẳng định các cuộc gọi trên không phải của VNPT mà là của đối tượng xấu với mục đích làm giảm uy tín của VNPT, gây phiền toái cho khách hàng, cũng có thể là mang tính chất lừa đảo để lấy tiền cước viễn thông. Vì vậy khách hàng cần cảnh giác.

Theo VNPT, hiện tượng trên đã xuất hiện ở một số tỉnh, TP trên cả nước. Nhiều trường hợp vì nhẹ dạ, cả tin, lo sợ bị làm phiền, gián đoạn đến công việc đã nghe theo hướng dẫn mà nộp tiền cho đối tượng lừa đảo. Tại Bắc Giang, khi có thông tin phản ánh hiện tượng này, VNPT đã thông báo, nhắn tin đến tất cả các đầu mối thanh toán là các cơ quan, đơn vị và qua nhân viên thu cước để thông báo với khách hàng cá nhân. Đến nay, chưa thấy có khách hàng nào ở Bắc Giang sử dụng dịch vụ do VNPT cung cấp phản ánh bị mất tiền oan như vậy.

Để bảo vệ quyền lợi và tránh thiệt hại, VNPT cảnh báo khách hàng khi nhận được các cuộc gọi lạ tự xưng là nhân viên viễn thông, cán bộ cơ quan pháp luật hoặc có dấu hiệu nghi vấn cần bình tĩnh, không làm theo yêu cầu dẫn dụ bấm các phím số trên máy điện thoại. Đặc biệt là không chuyển tiền vào các tài khoản của người lạ.

Khi nhận được những cuộc gọi tương tự, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT 9191 và 800126 để được giải thích, tư vấn kịp thời hoặc thông báo ngay cho cơ quan công an khi thấy  nghi ngờ​.

Tuấn Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...