Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Dạy tốt, học tốt, rèn nghiêm", xây dựng nhà trường chính quy

Cập nhật: 07:00 ngày 31/12/2016
(BGĐT) - Ngày 1-1-1997, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 ra quyết định thành lập Trường Quân sự tỉnh Bắc Giang (tiền thân là Trường Quân sự tỉnh Hà Bắc). Nhìn lại 20 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có sự đổi mới khá toàn diện.

{keywords}

Đại tá Hoàng Chính trao chứng nhận tốt nghiệp cho học viên đối tượng 3, năm 2016.

Trường Quân sự tỉnh với chức năng, nhiệm vụ chủ yếu là: “Đào tạo, tập huấn cán bộ dân quân, tự vệ, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho cán bộ (đối tượng 3); tham gia giảng dạy bộ môn giáo dục quốc phòng cho các trường trung học phổ thông... Sẵn sàng nhận các nhiệm vụ khác khi được cấp trên giao. Ban đầu trường đóng quân trên địa bàn ba xã: Ngọc Sơn, Bắc Lý (Hiệp Hòa) và Việt Tiến (Việt Yên). Do yêu cầu nhiệm vụ, sau này nhà trường di chuyển về phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang).

Với phương châm “Dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt”, xây dựng nhà trường chính quy, mẫu mực, 20 năm qua, Trường Quân sự tỉnh đã từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, trọng tâm là chất lượng đội ngũ giáo viên; củng cố, trang thiết bị dạy và học. Kết quả: Đã tổ chức đào tạo được 2 lớp bổ túc văn hóa, tạo nguồn cán bộ cơ sở cho các huyện miền núi; đào tạo 4 lớp Chỉ huy trưởng Quân sự xã, phường, thị trấn; đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp ngành Quân sự cơ sở được 3 lớp, phối hợp với Trường Chính trị tỉnh đào tạo và hoàn thiện trung cấp lý luận chính trị 2 lớp, đào tạo được 12 lớp sĩ quan dự bị, huấn luyện chuyển loại chính trị cho sĩ quan dự bị 1 lớp với tổng số trên 1.500 học viên. Tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh (đối tượng 3) được 87 khóa với hơn 4.700 lượt cán bộ. Huấn luyện bổ túc cán bộ Sỹ quan dự bị được 12 lớp và tổ chức tập huấn cán bộ dân quân, tự vệ được 40 lớp với hơn 2.500 lượt cán bộ…

Bên cạnh đó, công tác huấn luyện lực lượng thường trực hằng năm nhà trường đều đạt tiêu chuẩn đơn vị huấn luyện giỏi. Tổ chức hội thi, hội thao các cấp đều đạt được nhiều thành tích cao. Đi đôi với việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, công tác Đảng, công tác chính trị luôn được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường hết sức coi trọng, khẳng định đây là yếu tố cơ bản hàng đầu, là nội dung xuyên suốt đề xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nhà trường vững mạnh toàn diện, chính quy mẫu mực. Hằng năm, nhà trường đều hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động như “Dạy tốt, học tốt, rèn nghiêm”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ", "Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông"… Công tác hậu cần, kỹ thuật luôn được bảo đảm thực hiện tốt cho các nhiệm vụ. Quá trình 20 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường nhiều lần đạt danh hiệu thi đua “Đơn vị Quyết thắng”, 45 lần các tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh, Quân khu, Bộ CHQS tỉnh; hàng trăm lượt cán bộ, nhân viên, học viên nhà trường được biểu dương, khen thưởng.

Phát huy những kết quả đạt được, nhà trường đã và đang có những bước "đột phá" cả trong tư duy và hành động, nhất là trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, trọng tâm là đổi mới hình thức, phương pháp giảng dạy và nghiên cứu khoa học, cập nhật kịp thời thông tin, ứng dụng những tiến bộ khoa học và công nghệ mới vào trong giảng dạy. Tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng đơn vị chính quy, rèn luyện kỷ luật và chất lượng công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, khóa XI và XII; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nhà trường vững mạnh toàn diện.

 Để những đột phá thực sự thành công trong những năm tới, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã triển khai những chủ trương, biện pháp lãnh đạo kịp thời, sát, đúng; đồng thời động viên được sức mạnh đoàn kết của toàn thể cán bộ, nhân viên, học viên; triển khai xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể ngay từ những ngày đầu năm 2017- năm đánh dấu mốc trưởng thành của nhà trường sau 20 năm xây dựng và phát triển.

Với những thành tích và kết quả đã đạt được của nhà trường trong 20 năm qua đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên. Tin tưởng rằng Trường Quân sự tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục phát triển không ngừng, trở thành nhà trường chính quy, mẫu mực trong hệ thống các trường quân sự cấp tỉnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục và đào tạo trong tình hình mới.

Đại tá Hoàng Chính 

(Hiệu trưởng Trường Quân sự tỉnh Bắc Giang)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...