Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an xã Ngọc Châu (Tân Yên): Bám địa bàn, giữ bình yên thôn xóm

Cập nhật: 09:05 ngày 27/02/2017
(BGĐT) - Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên (Bắc Giang) trở thành điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ năm 2011 đến nay, Công an xã liên tục được công nhận danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng".
{keywords}

Công an xã Ngọc Châu tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm.

Đồng chí Nguyễn Văn Úy, Trưởng Công an xã Ngọc Châu cho biết: “Do địa bàn rộng, có tỉnh lộ 295 chạy qua, xã lại tiếp giáp với một số địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, nhất là ma túy nên nhiều đối tượng lợi dụng gây án. Để góp phần ngăn chặn hiệu quả các vụ phạm pháp, lực lượng công an xã thường xuyên duy trì tại các chốt, tích cực theo dõi, kịp thời phát hiện đối tượng nghi vấn. Các vụ việc được giải quyết đúng trình tự, không để tồn đọng kéo dài hay phát sinh điểm nóng”. 

Còn nhớ giữa năm 2016, người dân phát hiện trên địa bàn xuất hiện một nhóm đối tượng do Dũng “tam”, quê ở xã Ngọc Vân (Tân Yên) cầm đầu. Nhóm này cấm các thương lái đến thu mua nông sản, ép nông dân phải bán cho những điểm cân bọn chúng bố trí. Ngay lập tức, Công an xã đã báo cáo cấp trên và phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) đấu tranh, làm rõ hành vi phạm pháp của các đối tượng. Cũng từ đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, được quần chúng phát giác, hỗ trợ, khoảng 23 giờ ngày 9-1-2017, lực lượng Công an xã đã mật phục, bắt gọn 4 đối tượng có hành vi đánh bạc tại thôn Cầu Xi.

Xác định tuyên truyền là một trong những khâu quan trọng trong việc xây dựng thế trận an ninh nhân dân, Ban Công an xã tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh vào mỗi sáng, lồng ghép vào các buổi họp dân… Các tổ tự quản, tổ hòa giải được củng cố, hoạt động có chiều sâu. Hiện xã thành lập được ba tổ tự quản về an ninh trật tự, 15 tổ hòa giải, 100% thôn duy trì hiệu quả các tổ bảo vệ, tổ an ninh. 

Với vai trò nòng cốt, lực lượng công an xã chủ động phối hợp các ngành, đoàn thể tổ chức tuần tra vũ trang ban đêm. Nhờ đó, tình hình tội phạm trên địa bàn từng bước được kéo giảm. Trước đây, trên địa bàn thường xuyên có gần 50 đối tượng trong diện quản lý, nay đã giảm gần một nửa, không còn tụ điểm bán lẻ ma túy. Chị Nguyễn Thị Hiên (SN 1975) ở thôn Bình An chia sẻ: Mỗi khi nhận được thông tin quần chúng cung cấp, lực lượng công an lập tức có mặt, bất kể thời gian. Sự nhanh nhạy của các anh đã khiến đối tượng có ý định vi phạm pháp luật "chùn tay”. 

Từ việc bám nắm địa bàn, nhiều đối tượng từ nơi khác đến hoạt động đã bị lực lượng công an xã phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Trong đợt cao điểm bảo vệ Tết Nguyên đán vừa qua, lực lượng Công an xã gọi hỏi, răn đe 6 đối tượng; tổ chức 10 buổi tuần tra vũ trang, phối hợp bắt giữ, khám phá 3 vụ việc; tiếp nhận hai đơn, một tin báo và ba vụ việc cố ý gây thương tích… 

Chiều 27-12-2016, anh Nguyễn Xuân Hải, công an viên thôn Ngọc Lợi phát hiện một đối tượng lạ mặt đi xe máy lòng vòng quanh thôn nghi là trộm cắp chó. Anh cùng một người dân theo dõi, mật phục, sau đó bắt gọn đối tượng Nguyễn Minh Hiếu (SN 1983), trú tại thôn Đồng Kim, xã Song Vân (cùng huyện) khi y vừa thả mồi câu chó. 

Đại úy Triệu Quốc Cương, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và công an phụ trách xã (Công an huyện Tân Yên) khẳng định: Những nỗ lực của Công an xã Ngọc Châu đã góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự địa bàn. Đây chính là yếu tố để xã Ngọc Châu trở thành điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của huyện. Từ năm 2011 đến nay, Công an xã liên tục được Giám đốc Công an tỉnh công nhận danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng".

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...