Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang: Xây dựng doanh trại chính quy, sạch đẹp

Cập nhật: 09:00 ngày 20/03/2017
(BGĐT) - Xây dựng doanh trại chính quy là một bước cụ thể hóa phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”. Từ năm 2016 đến nay, lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều dự án mới bảo đảm cho bộ đội có nơi làm việc, ăn, nghỉ, yên tâm công tác.
{keywords}

Doanh trại của Ban CHQS huyện Tân Yên mới được đầu tư xây dựng.

Trước đây, do doanh trại có diện tích nhỏ, cơ sở vật chất chỉ bảo đảm cho làm việc, còn nơi nghỉ của bộ đội không đủ. Vì vậy khi huy động trực 100% quân số, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Yên Dũng không có nơi nghỉ ngơi, ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ. Được sự quan tâm của các cấp, ngành, công trình nhà làm việc, nhà ở của đơn vị được đưa vào sử dụng đầu năm 2017 đã giải quyết khó khăn này. Thượng tá Lê Văn Chiến, Chính trị viên nói: “Từ khi có nơi làm việc khang trang với diện tích khoảng 10 nghìn m2, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều phấn khởi, yên tâm công tác". Trong doanh trại, đơn vị quy hoạch từng khu riêng biệt, có đầy đủ nơi làm việc, ăn nghỉ, tăng gia và  khu rèn luyện sức khỏe với nhiều dụng cụ thể thao. 

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang có 8/10 doanh trại của Ban CHQS các huyện, thành phố được cải tạo, xây dựng mới. Còn hai Ban CHQS huyện Sơn Động và Lục Ngạn diện tích hẹp, cơ sở vật chất xuống cấp, ngành chức năng đã có dự án xây dựng trụ sở mới, đang xúc tiến đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong thời gian tới.

Cuối năm 2016, trụ sở mới của Ban CHQS huyện Tân Yên được đưa vào sử dụng. Với diện tích khoảng 11 nghìn m2, doanh trại mới có cây bóng mát, cây cảnh, ghế đá, cơ bản đáp ứng nhu cầu làm việc, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện xây dựng phòng đọc kết hợp phòng truyền thống. Đây là nơi cán bộ, chiến sĩ tìm hiểu thông tin thời sự, chính sách pháp luật có liên quan và truyền thống lịch sử của LLVT tỉnh nói chung và huyện Tân Yên nói riêng. Cùng đó, khu tăng gia rộng gần 3 ha cũng được xây dựng với ao cá, vườn cây ăn quả, chuồng trại chăn nuôi, qua đó cải thiện bữa ăn bộ đội.

Đại tá Thân Văn Sơn, Chủ nhiệm Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) cho biết: Những năm qua, Bộ CHQS tỉnh chủ động khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực của nhà nước, quân đội để đầu tư xây dựng doanh trại. Các công trình đều tuân thủ đúng quy hoạch, quy định của quân đội; quản lý tốt về kỹ thuật, mỹ thuật. Nhờ vậy, khi đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả đầu tư. 

Cùng với sự quan tâm của ngành chức năng và chính quyền địa phương, để xây dựng doanh trại chính quy, sạch, đẹp, các đơn vị đều quan tâm phát huy nội lực. Chẳng hạn như ở huyện Tân Yên, thực hiện chủ trương này, hằng tháng, Ban CHQS huyện tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ lao động, củng cố, sửa chữa doanh trại, tăng gia sản xuất, góp công sức cùng chăm lo giữ gìn cảnh quan, môi trường. Năm 2016, trong quá trình xây dựng doanh trại mới, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện đã đóng góp hơn 1,2 nghìn ngày công để san lấp mặt bằng, xây dựng vườn thuốc, khu tăng gia, trồng hoa, cây cảnh… 

Trao đổi với Ban Doanh trại, Bộ CHQS tỉnh được biết, việc phát huy nội lực để xây dựng doanh trại chính quy đã được lực lượng vũ trang tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm và chỉ đạo thực hiện. Với phương châm “doanh trại là nhà”, từ năm 2016 đến nay, cán bộ, chiến sĩ đã đóng góp hơn 16,8 nghìn ngày công để xây dựng, cải tạo doanh trại, trồng hoa, chăm sóc cây cảnh, đắp nặn tiểu cảnh, kẻ vẽ pano khẩu hiệu. Mỗi người đều muốn đóng góp một phần công sức của mình cho việc hoàn thiện ngôi nhà chung. Có sự quan tâm của Đảng ủy, Chỉ huy các cấp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ sở vật chất của LLVT tỉnh được chỉnh trang, nâng cấp, cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng của các đơn vị. 

Việc xây dựng doanh trại chính quy đã cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của bộ đội, góp phần xây dựng nền nếp chính quy, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh và đơn vị vững mạnh toàn diện. 

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...