Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huy động mọi lực lượng tìm kiếm 9 thuyền viên tàu Hải Thành 26 mất tích

Cập nhật: 08:42 ngày 29/03/2017
Vụ tai nạn chìm tàu Hải Thành 26-BLC là vụ tai nạn giao thông hàng hải đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên vùng biển Vũng Tàu (cách Vũng Tàu khoảng 44 hải lý về phía Đông).
{keywords}

Ông Lương Trường Phi, Phó Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 3 trình bày phương án tìm kiếm.

Đây là thông tin được Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) đưa ra tối 28-3, liên quan đến vụ tai nạn giao thông hàng hải xảy ra ngày 28-3 trên vùng biển Vũng Tàu. Theo thông cáo chính thức của Bộ GTVT, ngay sau khi nhận được tin vụ tai nạn xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam xác định vị trí các tàu gần khu vực xảy ra tai nạn đến ứng cứu. 

Sau khi xác định có tàu PETROLIMEX 14 gần hiện trường tai nạn, cách vị trí báo nạn khoảng 4,5 hải lý, Trung tâm đã phát thông báo hàng hải và điều động tàu PETROLIMEX 14 đến ngay vị trí để thực hiện công tác cứu nạn. Đồng thời, điều động 2 tàu tìm kiếm cứu nạn (tàu SAR) xuất phát từ Vũng Tàu đến hiện trường. 

Đến 6 giờ 30 phút cùng ngày tàu PETROLIMEX 14 phát hiện 1 phao bè và 7 giờ 15 phút tàu PETROLIMEX 14 đã tiếp cận phao bè và đưa lên tàu 2 thuyền viên của tàu Hải Thành 26-BLC. Đến 8 giờ 10 phút các tàu tìm kiếm cứu nạn đã tiếp cận phao bè thứ hai và phát hiện phao bè không có người. Tại hiện trường hiện tại có 5 tàu, trong đó có 2 tàu SAR đang tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn. 

Ngay trong ngày 28-3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác của Bộ đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo, giao nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân, xử lý vi phạm. Bộ GTVT cũng có văn bản gửi Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị hỗ trợ lực lượng, phương tiện để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn; huy động mọi lực lượng để tham gia tìm kiếm 9 nạn nhân còn mất tích.

Một tàu đã đâm ngang tàu Hải Thành 26

Trước đó, 4 giờ 37 phút ngày 28-3, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam nhận tín hiệu báo nạn từ phao EPIRB của tàu Hải Thành 26 tại vị trí 10018’N-107045’E trên vùng biển Vũng Tàu (cách Vũng Tàu khoảng 44 hải lý về phía Đông). 

Theo thông tin ban đầu của thuyền viên Hoàng Tiến Khôi (là Thuyền phó 3 của tàu Hải Thành 26-BLC được tàu PETROLIMEX 14 cứu), 1 tàu đã va chạm và đâm ngang Hải Thành 26-BLC nên tàu chìm rất nhanh. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu Hải Thành 26-BLC có 11 thuyền viên, trong đó có 5 người đứng trên bong, tàu có trọng tải 3074 tấn, phân cấp VRH III, chở Clinker từ Hải Phòng đi Cần Thơ. 

Sau cú đâm mạnh, tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm, các lực lượng chức năng đã cứu được 2 người, đến thời điểm hiện tại còn 9 người bị mất tích. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra nhưng, nguyên nhân ban đầu được xác định do tàu Hải Thành 26-BLC va chạm với một tàu khác.

{keywords}

Hai tàu SAR được điều động đến hiện trường tìm kiếm cứu nạn.

Đưa hai thuyền viên sống sót của tàu Hải Thành 26 vào bờ

Đó là thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan bong Hoàng Tiến Khôi. Do thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng sức khỏe yếu cần chăm sóc y tế và để phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên khác còn mất tích, lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam đã quyết định nhanh chóng đưa hai thuyền viên này vào bờ. 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã đến thăm hỏi và chuyển lời thăm hỏi, động viên của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng quà tặng chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đối với hai thuyền viên. 

Qua thăm khám sơ bộ của các y, bác sĩ Bệnh viện Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng bị xây xát khắp mặt, người và sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi bị xây xát nhưng mức độ nhẹ hơn. Các y, bác sĩ đã khẩn trương đưa hai thuyền viên về Bệnh viện Lê Lợi để tổ chức khám, điều trị. 

Theo các cơ quan chức năng, hiện đã khẳng định tàu Hải Thành 26-BLC bị tàu khác đâm chìm. Thời điểm va chạm đến khi tàu Hải Thành 26-BLC chìm diễn ra chỉ trong khoảng 3 phút và gần vào lúc giao ca. 

Do có hai thuyền viên sống sót và thời điểm va chạm đang thức, việc xác định các thông tin về tình trạng đang ngủ hay thức, vị trí các thuyền viên còn lại sẽ giúp cho lực lượng cứu nạn thuận lợi hơn trong công tác tìm kiếm các thuyền viên đang còn mất tích, cũng như vị trí tàu chìm và con tàu đâm va với tàu Hải Thành 26-BLC. 

Tối 28-3, đại diện chủ tàu Hải Thành 26-BLC cũng vào đến TP Vũng Tàu để phối hợp với các cơ quan chức năng, cung cấp thông tin để phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, khảo sát tìm và trục vớt tàu bị chìm.

Theo Tin tức, Vietnam+


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...