Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ bắt cóc có thể xảy ra chỉ 5 phút sau khi bé Nhật Linh rời khỏi nhà

Cập nhật: 13:55 ngày 04/04/2017
Đã một tuần trôi qua kể từ ngày thi thể của bé gái Việt Nam Lê Thị Nhật Linh được tìm thấy tại một bờ mương ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản, hàng ngày người dân địa phương vẫn đến đặt hoa tưởng niệm tại địa điểm này. Tất cả đều bày tỏ sự bàng hoàng và đau xót trước vụ việc đau lòng xảy ra với bé Nhật Linh, đồng thời mong muốn các cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm gây ra tội ác này. 
{keywords}

Cảnh sát điều tra tại bờ sông, nơi phát hiện ra thi thể bé Lê Thị Nhật Linh tại Abiko ngày 26-3. (Ảnh: AFP).

{keywords}

Tại Matsudo, khu vực gia đình bé Nhật Linh sinh sống, các phụ huynh bày tỏ lo ngại an ninh cho các học sinh khi kỳ nghỉ mùa Xuân sắp kết thúc. Một phụ huynh nói rằng trước đây chị thường lo lắng về an toàn giao thông vì đoạn đường mà các cháu đi học có nhiều ôtô tham gia giao thông. Giờ đây, sau vụ bé Nhật Linh bị bắt cóc và sát hại, các phụ huynh lại thêm nỗi lo về an ninh cho con của mình. Chị cho rằng nếu như bé Linh đến trường theo nhóm thì có thể đã không xảy ra vụ việc đau lòng sáng 24-3.

Liên quan đến hoạt động điều tra, báo chí Nhật Bản dẫn “nguồn tin thân cận với hoạt động điều tra” cho biết cảnh sát đang đặt khả năng bé Linh đã bị bắt cóc sau khi rời khỏi nhà được khoảng 5 phút vì bắt đầu từ thời điểm này, các camera an ninh không ghi được hình ảnh của bé.

Theo báo Asahi, đoạn đường từ nhà bé Linh đến trường khoảng 900m. Điều tra viên xác định camera an ninh của gia đình bé Linh có hình ảnh bé đeo cặp một mình rời khỏi nhà. Tuy nhiên, hàng loạt camera an ninh lắp đặt trên đoạn đường bé Linh đi học không ghi được hình ảnh của bé. Trên đoạn đường bé Linh đi học, tối thiểu có sáu camera an ninh lắp đặt tại bốn khu vực. Khoảng cách từ nhà đến camera an ninh gần nhất chỉ mất khoảng 5 phút đi bộ. 

Theo nguồn tin cảnh sát, camera hành trình của các ôtô qua lại khu vực gần nhà bé Linh sáng 24-3 đã thu được hình ảnh có một đối tượng, qua trang phục được xác định là nam giới trưởng thành, đã theo sát bé Linh và dường như đã cất tiếng gọi bé Linh. 

Báo Sankei ngày 3-4 còn cho biết theo hình ảnh của camera hành trình ôtô, có khả năng bé Linh sáng 24-3 đã đi theo một lộ trình khác với lộ trình thường ngày đi học của bé. Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành xác định tuyến đường bé Linh đã đi trong buổi sáng 24-3.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...