Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lấp lánh “Sao vuông” trên thao trường huấn luyện

Cập nhật: 14:20 ngày 08/05/2017
(BGĐT) - Đã thành nếp, vào dịp đầu hè, các đơn vị dân quân huyện Lục Nam (Bắc Giang) lại đồng loạt tổ chức huấn luyện theo kế hoạch. Bởi thế, đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện những ngày này, chúng tôi bắt gặp các chiến sĩ “Sao vuông" đang miệt mài luyện tập trên thao trường.

{keywords}

Giờ huấn luyện của dân quân xã Bảo Đài (Lục Nam).

Không giấu niềm vui từ kết quả huấn luyện của cụm 1 gồm 9 xã trong tổng số 27 xã, thị trấn của huyện, Thượng tá Đỗ Ngọc Phong, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện phấn khởi: “Rút kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo nhiệm vụ huấn luyện những năm trước, năm nay cơ quan quân sự huyện tập trung chọn khâu đột phá, đó là làm tốt công tác chuẩn bị giáo án, thao trường, duy trì kỷ luật trong huấn luyện; đồng thời chỉ đạo các biện pháp huy động quân số cao nhất tham gia nên kết quả kiểm tra huấn luyện ở các xã trong cụm đều đạt khá, giỏi”.

Theo giới thiệu, chúng tôi có mặt tại Ban CHQS xã Bảo Đài là một trong 9 xã của cụm 3 đang tổ chức huấn luyện dân quân. Khi cách đội hình huấn luyện khá xa, chúng tôi đã nghe các khẩu lệnh dõng dạc từ đồng chí giáo viên. Trong lúc chờ đến giờ giải lao, qua trò chuyện, chúng tôi được biết để khắc phục tình trạng huấn luyện “chay”, quân số tham gia huấn luyện không bảo đảm, dưới sự chỉ đạo của Ban CHQS huyện, năm nay, Ban CHQS xã Bảo Đài chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND xã đầu tư kinh phí củng cố, làm mới thêm các mô hình học cụ. 

Trước khi bước vào huấn luyện, cơ quan quân sự xã tham mưu cho UBND xã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong việc kiểm tra, đôn đốc đơn vị huấn luyện; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, ban quản lý các thôn, doanh nghiệp có chiến sĩ dân quân sắp xếp thời gian hợp lý giữa việc chung và việc riêng để yên tâm huấn luyện nên quân số tham gia đạt 100%. 

Đến xã Phương Sơn dù đồng hồ đã điểm 11 giờ 10 phút cùng với cái nắng đầu hè song cán bộ, chiến sĩ dân quân xã vẫn chăm chú với bài giảng “Cách chắp nối đồ dùng gây nổ, cách gói buộc lượng nổ khối, lượng nổ dài” do đồng chí Nguyễn Văn Bẩy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã giới thiệu. Qua quan sát, chúng tôi cảm nhận rõ không khí huấn luyện nghiêm túc tại thao trường, từ việc duy trì quân số, đội hình huấn luyện, tác phong mang mặc, mang đeo trang bị của từng chiến sĩ. 

Kết thúc thời gian huấn luyện, trao đổi với chúng tôi, các cán bộ, chiến sĩ dân quân xã đều có chung nhận thức: Khi tổ chức huấn luyện, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao tính tự giác, tính kỷ luật; tổ chức huấn luyện nghiêm túc. Nét mới trong công tác chuẩn bị và tổ chức huấn luyện năm nay ở Ban CHQS xã là đơn vị tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, thăm hỏi động viên các gia đình chiến sĩ hoàn cảnh khó khăn, khắc phục mọi điều kiện tham gia huấn luyện với quân số cao nhất.

Chia tay hai thao trường, bãi tập song những ấn tượng về không khí huấn luyện sôi nổi vẫn theo suốt chúng tôi trên đường trở về đơn vị. Với những kết quả bước đầu đạt được cộng với tinh thần luyện tập hăng say, cán bộ, chiến sĩ dân quân huyện Lục Nam đang nỗ lực góp sức để mùa huấn luyện thành công với mục tiêu chung là chất lượng toàn diện cao hơn năm trước.

Hoàng Vũ Quang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...