Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 3: 100% tốt nghiệp đạt khá, giỏi

Cập nhật: 14:53 ngày 18/05/2017
(BGĐT) - Sáng 18-5, tại Trường Quân sự tỉnh Bắc Giang, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh tổ chức lễ tốt nghiệp lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh (QP-AN) đối tượng 3, khóa 89 cho 50 học viên là trưởng, phó phòng và tương đương các cơ quan cấp tỉnh. 

{keywords}

Đại tá Hoàng Chính, Hiệu trưởng Trường Quân sự tỉnh (Bộ CHQS tỉnh) trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho học viên.

Trong thời gian 16 ngày, các học viên được bồi dưỡng 16 chuyên đề. Các nội dung chủ yếu gồm: Đường lối quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về: QP-AN; phát triển KT-XH gắn với tăng cường, củng cố QP-AN và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân; dân tộc, tôn giáo gắn với QP-AN. Chiến lược quốc phòng, an ninh một số nước. Phòng chống vũ khí hủy diệt, vũ khí công nghệ cao. Biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia; quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới. 

Một số vấn đề về xây dựng khu vực phòng thủ cấp tỉnh, cấp huyện thành khu vực phòng thủ vững chắc; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, địa phương trong xây dựng khu vực phòng thủ; thứ tự các bước chuyển cơ quan, tổ chức, địa phương vào các trạng thái quốc phòng; chuyển hoạt động của lực lượng vũ trang trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Nội dung cơ bản một số luật liên quan đến QP-AN.…

Ngoài học tập, nghiên cứu các chuyên đề, học viên tham gia thảo luận, viết thu hoạch và huấn luyện bắn súng K54. Qua đó nâng cao trình độ, nhận thức về công tác QP-AN trong tình hình mới; rèn luyện bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, hoàn thành tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời tham mưu có hiệu quả với thủ trưởng cơ quan, đơn vị về công tác QP-AN sát với tình hình thực tiễn, góp phần thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược của Đảng là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Kết quả tốt nghiệp 100% đạt khá, giỏi, trong đó 62% đạt giỏi. Đây là khóa học được Trường Quân sự tỉnh đánh giá có chất lượng tốt nhất trong ba năm gần đây.

Thu Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...