Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sư đoàn 3 (Quân khu 1): Tự soi, tự sửa, nêu gương thực hiện nhiệm vụ

Cập nhật: 08:26 ngày 19/05/2017
(BGĐT) - Bằng việc đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, chỉ huy các cấp, Sư đoàn 3 (Quân khu 1) đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

{keywords}

Sư đoàn 3 (Quân khu 1) thường xuyên chăm lo đời sống, sức khỏe cán bộ, chiến sĩ.

Giữ nghiêm kỷ luật

Thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn luôn chú trọng phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, quản lý gắn với việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong những buổi sinh hoạt định kỳ, đơn vị các cấp lấy kết quả của việc học tập và làm theo là tiêu chuẩn đánh giá, phân loại đảng viên, tổ chức đảng cũng như điều động, bổ nhiệm cán bộ. Từ đầu năm, bộ đội đăng ký bản phấn đấu học và làm theo Bác. Mọi người đều xác định mục tiêu giữ nghiêm kỷ luật, đoàn kết, vượt khó đi lên. Riêng sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp phấn đấu tự rèn, “nêu gương, tình thương, trách nhiệm”, hăng hái đi đầu trong mọi nhiệm vụ. 

Tháng 4 vừa qua, Trung đoàn 2, Sư đoàn 3 tổ chức thành công tọa đàm điểm của Quân khu 1 về nội dung “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”. Qua đây, cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc học và làm theo Bác.

Đến Tiểu đoàn 14, chúng tôi thấy giữa cái nắng oi ả, chiến sĩ mới của Đại đội 2, Tiểu đoàn 14 vẫn miệt mài tập đánh lượng nổ. Theo sát các tân binh, Thượng úy Lê Văn Tình, Phó Đại đội trưởng cẩn thận chỉnh sửa, hướng dẫn bộ đội thực hành đúng thao tác. Năm nay, đơn vị đưa sáng kiến “Liên kết lượng nổ dài” của Thượng úy Tình vào giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện. Trong các giờ học, Thượng úy Tình trực tiếp giới thiệu cấu tạo, cách sử dụng thiết bị cho bộ đội. Chiến sĩ không hiểu, anh giải thích ngay và yêu cầu thực hành nhiều lần cho thuần thục. Nhờ sự nêu gương trong huấn luyện, động viên anh em “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập” nên ý thức tự học, tự rèn của bộ đội được nâng cao, các bài kiểm tra đều đạt kết quả tốt.

Còn ở Trung đoàn 2, Đại úy Đỗ Cao Cường, Chính trị viên Tiểu đoàn 2 được thủ trưởng cấp trên đánh giá luôn gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ. Đại úy Cường hiểu rằng phương pháp, tác phong công tác cũng như tư cách của cán bộ có ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức và ý chí của bộ đội. Vì thế, anh không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức để được “trên tin, dưới mến”. Lên lớp, anh chuẩn bị kỹ các tư liệu, hình ảnh minh họa, dẫn chứng phù hợp và tích cực tương tác với người được tuyên truyền nên giờ học nào cũng sôi nổi, hiệu quả.  Vì thế, Tiểu đoàn 2 luôn nằm trong tốp đầu của Trung đoàn 2 về công tác huấn luyện với 100% nội dung, khoa mục đạt yêu cầu, trong đó bình quân hơn 80% khá, giỏi. 

Học Bác mỗi ngày

Tìm hiểu thực tế tại một số đơn vị trực thuộc Sư đoàn 3, chúng tôi thấy những việc làm cụ thể thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” xuất hiện từ thao trường, bãi tập đến khuôn viên, nơi ăn ngủ của bộ đội. Hiện nay, cấp đại đội ở các tiểu đoàn trực thuộc và trung đoàn đủ quân đều xây dựng nhà tâm tình đồng đội. Dù cường độ huấn luyện cao nhưng khi rời thao trường, các chiến sĩ của Đại đội 3, Tiểu đoàn 14 vẫn dành thời gian đọc sách, báo. 

{keywords}

Chiến sĩ Sư đoàn 3 tham gia xây dựng, chỉnh trang doanh trại.

Binh nhất Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: “Trước khi nhập ngũ, tôi ít khi đọc sách nhưng nay thì đọc thường xuyên. Tôi rất thích nghe các câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh qua chiếc loa tích hợp của đơn vị. Câu chuyện tôi thích nhất là “Đạo đức ăn cơm” vì bản thân học được đức tính tiết kiệm của Người”. Cũng nhờ có chiếc loa đó, chiến sĩ có thể nghe những câu chuyện về Bác tại nhà cắt tóc đồng đội hay trước khi đi ngủ". 

Từ việc thực hiện tốt Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị (khoá XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Sư đoàn 3 đã có những thuận lợi trong triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05. 100% cán bộ, chiến sĩ đều xác định rõ ý thức, trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. 

Theo Đại tá Lê Văn Thơ, Chính ủy Sư đoàn, thời gian tới, Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn tiếp tục quán triệt, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền về tầm quan trọng của Chỉ thị đối với nhiệm vụ xây dựng quân đội. Trên cơ sở nắm vững nội dung Chỉ thị, mỗi cán bộ đối chiếu với chức trách, nhiệm vụ được giao, tự soi, tự sửa, tự phấn đấu và coi đó là công việc thường xuyên. Đồng thời, gắn thực hiện Chỉ thị với Nghị quyết T.Ư 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; phong trào Thi đua Quyết thắng và các phong trào, cuộc vận động khác trong toàn quân.

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...