Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ nhân viên sòng bạc dùng mánh tinh vi rút tiền của câu lạc bộ

Cập nhật: 09:00 ngày 23/05/2017
Thành thạo quy trình vận hành sòng bạc dành cho người nước ngoài, Hằng lên kế hoạch rất tinh vi và đã chiếm đoạt được gần 28.000 USD.
{keywords}

Nguyễn Tuấn Linh cùng đồng phạm tại phiên tòa.

Từ đơn tố cáo của chủ câu lạc bộ (CLB) “vui chơi có thưởng” dành cho người nước ngoài, ngày 22-5, các cơ quan tố tụng TP Hà Nội đã đưa Nguyễn Tuấn Linh (SN 1987, trú ở phường Phố Huế) và Nguyễn Phương Thanh (SN 1980, ở phường Phạm Đình Hổ), cùng quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, Nguyễn Phương Thanh vốn là nhân viên vệ sinh tại một CLB “vui chơi có thưởng” (sòng bạc) dành cho người nước ngoài, ở quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Trong khi đó, Nguyễn Lệ Hằng (hiện bỏ trốn) cũng từng là nhân viên quản lý ở sòng bạc này. Để có tiền ăn tiêu, Hằng bàn với Nguyễn Tuấn Linh cùng nhau thực hiện kế hoạch rút tiền của CLB “vui chơi có thưởng”. Cụ thể, Hằng biết rõ trong CLB chỉ có 3 người được cầm giữ chìa khóa máy chơi bài, trong đó có Thanh.

Thực hiện tội phạm, ngày 23-12-2015, Hằng bảo Thanh sau khi được giao chìa khóa máy chơi bài của CLB thì lén vào nhà vệ sinh nam, rồi để lại chìa khóa ở hộp giấy. Kế đến, Hằng dùng hộ chiếu (photo) của một người Trung Quốc đưa cho Linh nhằm qua cửa kiểm soát.

Vào được sòng bạc và theo kế hoạch, Linh đến hộp giấy trong nhà vệ sinh nam lấy chìa khóa máy chơi bài, rồi kích hoạt một trong các máy tại đây để in ra 4 phiếu dành cho người thắng bạc với tổng số tiền 27.800 USD. Nhằm tránh sự phát giác, Linh tiếp tục “phù phép” nhằm thể hiện đã chơi bạc ở nhiều máy khác nhau. Sau cùng, Linh mang các phiếu thắng bạc tới quầy thu ngân của CLB quy đổi ra USD và tiền Việt Nam đồng. Xong việc, Linh mang chìa khóa máy chơi bạc để vào vị trí cũ và Thanh đến lấy lại hoàn trả lại CLB như không có chuyện gì xảy ra.

Làm "tay trong" cho nữ quản lý sòng bạc, Linh được chia số tiền 11.000 USD và Thanh được hưởng gần 2.000 USD. Khi vụ án bị phát giác, Hằng nhanh chân bỏ trốn cho tới nay. Về phần Linh và Thanh thì đều khai nhận hành vi tội phạm của bản thân như cáo trạng truy tố tại phiên tòa.

Do vậy, khép lại vụ án này ở giai đoạn sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Tuấn Linh 7 năm tù và Nguyễn Phương Thanh 3 năm tù, cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Riêng Nguyễn Lệ Hằng được tách rút hồ sơ xử lý sau.          

Theo Lâm Vinh/ANTĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...