Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảnh sát khu vực: Dựa vào dân, giữ bình yên địa bàn

Cập nhật: 10:20 ngày 28/06/2017
(BGĐT) - Cảnh sát khu vực là lực lượng gần dân, sát dân và nhất định phải có được sự tin yêu của nhân dân thì mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhận thức được yêu cầu đó, mỗi cảnh sát khu vực Công an TP Bắc Giang luôn sâu sát cơ sở bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.
{keywords}

Cảnh sát khu vực phường Hoàng Văn Thụ gặp gỡ nhân dân nắm tình hình an ninh trật tự.

Giữa cái nắng trưa hè oi ả, Thiếu úy Đào Ngọc Thanh, cảnh sát khu vực Công an phường Hoàng Văn Thụ xách cặp rời khỏi trụ sở. Anh cho biết: “Bây giờ chúng tôi đi tuần tra địa bàn. Nắng thế này, người dân hầu như nghỉ trưa song các đối tượng phạm tội thường lợi dụng để gây án, đặc biệt là tội phạm trộm cắp nên cảnh sát khu vực không thể lơ là được”.

Phường Hoàng Văn Thụ có khoảng 11 nghìn nhân khẩu, dân cư tập trung đông. Các loại tội phạm và tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng với những phương thức, thủ đoạn tinh vi và phức tạp. Để khắc phục khó khăn, mỗi cán bộ cảnh sát khu vực thường xuyên gần gũi với nhân dân, thông qua đó nắm bắt thêm thông tin về tình hình an ninh trật tự (ANTT) để chủ động tham mưu giải quyết các vụ việc kịp thời, thấu đáo... Thời gian qua, người dân đã tin tưởng và cung cấp hàng trăm tin tức có giá trị, hỗ trợ đắc lực cho Công an phường trong hoạt động nghiệp vụ. Có thời điểm một gia đình trên đường Nguyễn Thị Minh Khai bị đối tượng xấu ném chất bẩn vào nhà ban đêm. Sau khi nhận tin, các anh nhanh chóng báo cáo cấp trên và tập trung xác minh, rà soát. Từ nguồn tin của quần chúng, ngày hôm sau các cán bộ, chiến sĩ công an đã tóm gọn đối tượng.

Có con trai bị nghiện ma túy đá hơn một năm nay, chị Trần Thị K ở đường Hùng Vương từng rất đau khổ và bế tắc. Nhưng cũng nhờ sự tận tình của những cán bộ cảnh sát khu vực Công an phường Hoàng Văn Thụ nên hiện nay con trai chị K đã đi cai nghiện và có chuyển biến tích cực. Chị K tâm sự: “Nếu thời gian qua không nhờ có các anh cảnh sát địa bàn thì có lẽ tôi không biết tìm con đường nào để đi tiếp. Có sự động viên, sẻ chia mà tôi bình tĩnh lại và cố gắng làm việc chờ ngày con trai tôi cai nghiện trở về. Với gia đình tôi, các anh như những người thân”.

Bà Lê Thị Kim Nghi, tổ trưởng tổ dân phố 4B, phường Trần Nguyên Hãn kể cho chúng tôi nghe về những cán bộ, chiến sĩ cảnh sát khu vực với sự biết ơn và niềm yêu mến. Gia đình bà cũng như nhiều hộ dân trong khu vực từng cảm thấy bất an bởi tại tổ dân phố có một số đối tượng nghiện ma túy đi trộm cắp, quậy phá. Nắm bắt tình hình, lực lượng cảnh sát khu vực Công an phường Trần Nguyên Hãn đã nhanh chóng phối hợp với gia đình các đối tượng lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc. Việc làm này không chỉ trả lại sự yên bình vốn có của khu phố mà còn giúp các đối tượng nghiện ma túy có cơ hội hoàn lương, sống có ích.

Theo chân các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát khu vực đi tuần tra địa bàn, chúng tôi chứng kiến tình cảm, sự yêu mến của nhân dành cho họ. Nhiều cô bác không ngại chia sẻ về nỗi lo khi con cái đang tuổi lớn, những băn khoăn về tình trạng phố phường ồn ào về đêm bởi quán xá. Không chỉ nắm tình hình, quản lý hộ khẩu, đối tượng; phát động, duy trì phong trào trong quần chúng nhân dân và tham mưu với cấp ủy, chính quyền thực hiện các biện pháp bảo đảm ANTT mà công việc của lực lượng cảnh sát khu vực được ví như “làm dâu trăm họ”. Đụng đến việc gì dân cũng gọi, ví như hàng xóm xích mích; vợ chồng mâu thuẫn, cãi vã; ai đó bị mất trộm hoặc có đối tượng nào đó khả nghi xuất hiện trên địa bàn. Bất kể thời gian nào, ngày hay đêm, nhận tin báo là các anh kịp thời có mặt.

Hiện TP Bắc Giang có 66 cảnh sát khu vực. Mỗi năm, các cán bộ, chiến sĩ tham gia giải quyết, xử lý hàng trăm vụ việc phát sinh ở cơ sở. Cùng phối hợp với lực lượng trực tiếp đấu tranh với tội phạm, các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát khu vực góp phần không nhỏ ngăn chặn các ổ nhóm, tụ điểm phức tạp, giữ vững phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Lương Phương (Công an tỉnh)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...