Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mất mạng do mâu thuẫn trên Facebook

Cập nhật: 16:33 ngày 26/07/2017
(BGĐT) - Tòa án nhân dân tỉnh vừa đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Đức Duy (SN 1988), trú tại khu 3, thị trấn Kép, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) và tuyên phạt Duy 19 năm tù về hai tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.
{keywords}

Bị cáo Nguyễn Đức Duy tại phiên tòa.

Nguyễn Đức Duy là hàng xóm của vợ chồng anh chị Trần Quang Hùng - Vũ Thị Khánh Ly (đều sinh năm 1987). Trước đó, vợ Duy là chị Lý Thị Hương và chị Ly có xảy ra mâu thuẫn, hai người nhiều lần nói xấu và thách thức nhau trên facebook. Tối 2-9-2016, khi vợ chồng chị Ly đang họp lớp thì chị Ly nhận được tin nhắn của chị Hương. Đưa điện thoại cho chồng xem tin nhắn, thấy nội dung có ý xúc phạm vợ nên anh Hùng sang nhà Duy nói chuyện. Lúc này thấy Duy đang ngủ, Hùng bảo vợ họp lớp xong sẽ quay lại làm cho ra nhẽ.

Sau khi tan họp lớp, khoảng 22 giờ, anh Hùng về nhà cầm 2 đoạn ống tuýp sắt đi sang nhà Duy đập cửa và thách thức đánh nhau. Chị Hương nhìn qua khe cửa thấy anh Hùng cầm hung khí, do sợ xảy ra xô xát đã điện thoại cho hàng xóm nhờ đến can ngăn. Thấy ồn ào, Duy bật dậy nhìn thấy anh Hùng đang chửi bới, đập cửa và thách thức đánh nhau nên bảo vợ mở cửa để nói chuyện.

Lúc này chị Ly cũng chạy sang nhà Duy cãi chửi, xô xát với chị Hương. Thấy “chướng tai gai mắt”, Duy chạy vào trong nhà lấy 2 dao liềm chuôi dài, rồi quay ra vung chém nhiều nhát làm chị Ly gục ngã tại chỗ. Sau đó, Duy tiếp tục chạy theo truy sát anh Hùng. Hai bên lao vào vật lộn giằng co. Được mọi người kịp thời can ngăn nên anh Hùng bị tổn thương 10% sức khỏe. Chị Ly được đưa đi cấp cứu nhưng do mất nhiều máu nên tử vong ngay sau đó. Còn Duy bị bắt khẩn cấp vào ngày hôm sau.

Tại phiên tòa, thỉnh thoảng mọi người lại nghe thấy tiếng hai đứa trẻ, đầu đeo khăn tang đùa nhau ngoài khán phòng. Cháu lớn sinh năm 2009, cháu nhỏ sinh năm 2014 là con anh Hùng - chị Ly. Ai nấy đều ái ngại bởi các cháu còn quá nhỏ để thấu hiểu sự mất mát này. Anh Hùng lái xe chạy đường dài. Vợ ở nhà buôn bán và trông con. Căn nhà đang ở tại khu 3, thị trấn Kép là gia đình anh thuê để sinh sống. Còn Duy kinh doanh điện thoại, vợ chồng Duy cũng có một con nhỏ.

Ngay khi bị bắt, Duy khai nhận mọi hành vi gây ra với lời biện bạch: “Do quá nóng giận vì thấy vợ mình đã bị “nói xấu” lại còn bị hai vợ chồng anh Hùng sang tận nhà để hoạnh họe, uy hiếp nên tôi không kiềm chế được bản thân, hành xử côn đồ với phụ nữ".

Vậy là chỉ vì lời qua tiếng lại trên facebook, những người hàng xóm của nhau đã có cách hành xử không đúng mực khiến người mất mạng, kẻ vào tù, con nhỏ bơ vơ… Qua vụ việc này mong rằng mọi người hãy làm chủ lời ăn tiếng nói của mình trong cuộc sống và ngay cả trên mạng xã hội.

Chí Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...