Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường các biện pháp bảo đảm ATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới

Cập nhật: 16:05 ngày 27/08/2017
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bắc Giang vừa có công văn yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2017-2018. 

{keywords}

. Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) làm nhiệm vụ tại quốc lộ 37, đoạn qua xã Hồng Thái (Việt Yên).

Theo đó, công văn nêu rõ: Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông, công an các huyện, TP tăng cường lực lượng tuần tra, chú trọng tuần tra lưu động, phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là các vi phạm về nồng độ cồn, chạy xe quá tốc độ cho phép, không có giấy phép lái xe, đi sai làn đường, phần đường... Tập trung bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến giao thông trọng điểm, khu vực trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng. Tăng cường kiểm tra tại các bến khách ngang sông, điểm du lịch; có phương án ngăn ngừa đua xe trái phép... 

Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, xử lý, khắc phục kịp thời các điểm, đoạn tuyến bị ngập úng, hư hỏng, sạt lở do mưa lũ gây ra, bảo đảm giao thông thông suốt. Siết chặt quản lý chất lượng và ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách; có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp. Huy động phương tiện đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật để chở khách, đáp ứng tối đa nhu cầu vận tải phát sinh trong đợt cao điểm; kiểm soát và xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định, chở quá số người quy định. Phối hợp với lực lượng công an, chính quyền các địa phương kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động chở khách tại các bến khách ngang sông, các điểm du lịch, yêu cầu chủ bến đò, chủ đò, người lái đò và người dân chấp hành nghiêm các quy định về ATGT đường thủy nội địa, nhất là việc đeo phao cứu sinh bắt buộc và không chở quá số người quy định. 

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ quan liên quan, các địa phương triển khai "Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường- tháng 9", triển khai hiệu quả mô hình "Truyền thông gia đình". 

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh yêu cầu Ban ATGT các huyện, TP phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tỉnh thực hiện tốt công tác bảo đảm ATGT trên địa bàn; chỉ đạo tăng cường phổ biến các quy định về ATGT đến các tầng lớp nhân dân, nhất là đối tượng thanh, thiếu niên. Tổ chức cảnh giới tại các đường ngang, lối đi dân sinh qua đường sắt có mật độ phương tiện qua lại lớn, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao...

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...