Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tử hình kẻ giết người yêu rồi phóng hỏa đốt tài sản

Cập nhật: 15:53 ngày 31/08/2017
Ngày 31-8, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình đối với Lê Minh Đức (26 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) về tội giết người và hủy hoại tài sản.
{keywords}

Bị cáo Đức trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, Lê Minh Đức có quan hệ tình cảm với Phạm Ngọc Trang Đài, sống chung như vợ chồng vào năm 2013. Từ ngày 23-2-2017, cả hai đến thuê phòng trọ tại phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ và sống cùng với Phạm Nguyễn Diễm Quyên (chị họ của Đài) và Trần Tấn Khương (6 tuổi, cháu của Đài).

Vì Đức không có nghề nghiệp ổn định, Đài phải thường xuyên bỏ tiền ra để đóng hụi cho Đức. Do đó, Đài chán nản nên thường gọi điện thoại, nhắn tin cho Lê Hải Quân (bạn làm chung với Đức) tỏ tình, yêu thương. Đức biết được chuyện này nên nảy sinh ghen tức. Khoảng 22 giờ ngày 20-3-2017, Đức đến phòng trọ ngủ chung với Đài và bé Khương ở dưới nền nhà, còn Quyên ngủ trên gác. Lúc này Đức và Đài nhắn tin qua lại về chuyện tình cảm giữa Đức, Đài và Quân.

Đến 2 giờ 50 phút ngày 21-3-2017, Đức thức dậy thấy tin Đài nhắn cho Quân nên bực tức và nảy sinh ý định giết Đài. Đức đến lấy dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Đài. Quyên đang ngủ trên gác nghe tiếng Đài kêu cứu liền thức giấc và nhìn xuống thấy Đức đang cầm dao đâm Đài nên lấy điện thoại định gọi cho người thân biết thì Đức phát hiện liền lên gác giật điện thoại của Quyên đập bể.

Sau đó, Đức đi xuống lấy dao tự sát, nhưng cán dao gãy nên Đức lấy giẻ lau nhà nhúng vào bình xăng xe máy rồi bật lửa đốt. Khi xe đang cháy thì cháu Khương thức dậy hoảng sợ la khóc. Nghe tiếng kêu cứu, những người ở trọ phòng bên chạy đến kêu Đức mở cửa, đồng thời gọi báo công an. Một lúc sau, Đức mở cửa đẩy bé Khương ra ngoài rồi đóng cửa lại. Khi mọi người đập cửa để chữa cháy thì Đức và Đài nằm bất tỉnh liền đưa đi cấp cứu nhưng Đài đã tử vong. Riêng Quyên lo sợ nên leo qua ban công gác, nhảy xuống đất kêu cứu.

Qua khám nghiệm, trên người Đài có tổng cộng 19 vết thương, trong đó 9 nhát dao đâm vào cổ, ngực và hông. Đài tử vong do choáng mất máu cấp sau vết thương bị đứt thủng động mạch thân cánh tay và ngộ độc khí CO trong môi trường cháy. Tài sản bị hủy hoại gồm một xe máy, một điện thoại và phòng trọ bị cháy với tổng thiệt hại là 33 triệu đồng.

Theo Kim Hà/TPO


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...