Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ cảnh sát khu vực Nguyễn Thị Huyền: Bản lĩnh, tận tụy với công việc

Cập nhật: 09:08 ngày 25/09/2017
(BGĐT) - Với nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, Thượng úy Nguyễn Thị Huyền (SN 1986), cảnh sát khu vực Công an phường Trần Phú (TP Bắc Giang) luôn bám địa bàn, có nhiều giải pháp hữu hiệu trong giải quyết các vụ việc tại cơ sở.
{keywords}

Thượng úy Nguyễn Thị Huyền hướng dẫn người dân làm thủ tục tạm trú.

Gặp Nguyễn Thị Huyền tại Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tháng 8 vừa qua khi chị đứng trên sân khấu biểu diễn văn nghệ, ít ai nghĩ người con gái trong bộ đồ dân tộc với giọng hát trong trẻo, cao vút ấy lại là cán bộ công an đầy bản lĩnh. Sự chững chạc của chị khi khoác trên mình bộ cảnh phục khiến tôi khá bất ngờ khi gặp lại.

Năm 2007, Huyền tốt nghiệp loại giỏi Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 1 và nhận nhiệm vụ tại Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Yên Dũng). Mới ra trường, trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết, chị hăng hái tham gia các phong trào thi đua và đạt nhiều thành tích. Cùng với đồng nghiệp, Huyền thường xuyên về các khu dân cư, tới tận hộ có người già, ốm đau để làm chứng minh nhân dân, giúp bà con tiết kiệm chi phí đi lại, kịp thời giải quyết chế độ, chính sách cho nhiều cá nhân.

Tháng 5-2010, Thượng úy Nguyễn Thị Huyền chuyển công tác về Công an phường Trần Phú (TP Bắc Giang), phụ trách khu vực tổ dân phố Hoàng Hoa Thám. Nơi đây có chợ Thương, công viên Ngô Gia Tự, dân cư đông đúc (hơn 300 hộ với khoảng 1,4 nghìn nhân khẩu). Học hỏi kinh nghiệm của cán bộ đi trước, nữ cảnh sát nhanh chóng tiếp cận địa bàn, đối tượng thuộc diện quản lý.

Để giải quyết hiệu quả các vụ việc phát sinh tại cơ sở, Nguyễn Thị Huyền luôn dành thời gian tìm hiểu kỹ nguyên nhân. Đơn cử như mâu thuẫn của hai hộ kinh doanh giày dép ở phố Quang Trung cách đây vài năm. Do hai gia đình cho rằng bên kia tranh giành khách của mình nên nhiều lần xảy ra cãi cọ. Thượng úy Huyền đã cùng đại diện các đoàn thể tổ dân phố đến từng hộ giải thích. Mặt khác, vận động người thân một hộ có nhà đối diện chấp thuận hoán đổi địa điểm kinh doanh. Từ đó, căng thẳng giữa hai bên dần lắng dịu.

Không chỉ làm tốt công tác hòa giải tại cơ sở, Thượng úy Nguyễn Thị Huyền còn thường xuyên gặp gỡ, vận động, giáo dục đối tượng trong diện quản lý chấp hành nghiêm pháp luật. Anh Nguyễn Xuân Ch ở đường Nghĩa Long cho biết: "Trước đây tôi mắc nghiện ma túy, thường đi lang thang khiến người thân phiền lòng. Sau khi được chị Huyền cảm hóa, định hướng cách thức cai nghiện, tôi đang điều trị bằng Methaldone liều lượng thấp và có thể phụ giúp gia đình kinh doanh. Mỗi lần về khu phố, chị Huyền không quên đến nhà hỏi thăm, động viên tôi chí thú làm ăn, không tái nghiện”.

Sự chân thành, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần cương quyết đã giúp Thượng úy Nguyễn Thị Huyền được bà con tin tưởng, quý mến. Với hơn 20 đối tượng nghiện, nghi nghiện ma túy có tính cách khác nhau, Huyền đều có cách thức quản lý, giáo dục riêng. Chị tâm sự: “Mỗi người trong diện quản lý của công an đều có hoàn cảnh khác nhau với những “góc khuất” cần được sẻ chia, cảm thông. Mình cần tìm hiểu căn nguyên để có cách giáo dục, cảm hóa hiệu quả”. Hơn 7 năm làm cảnh sát khu vực, chị luôn lấy nhân dân làm điểm tựa vững chắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với sự tận tâm, nỗ lực ấy, Thượng úy Nguyễn Thị Huyền nhiều lần được các cấp, ngành khen thưởng.

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...