Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ tử tù xin được thi hành án sớm để hiến xác cho y học

Cập nhật: 09:14 ngày 10/10/2017
Một phụ nữ bị tòa tuyên án tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, tại tòa nữ tử tù này đã xin được thi hành án sớm để hiến xác cho y học.
{keywords}
Hai bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó, vào tháng 3-2017, TAND TP Hồ Chí Minh xử sơ thẩm đã tuyên án tử hình với bị cáo Nguyễn Thị Thanh và Đinh Thị Mai Thuy đang nuôi hai con nhỏ nên chỉ lãnh mức án chung thân. Sau phiên tòa này, bị cáo Thanh kháng cáo kêu oan, bị cáo Thuy kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa ngày 9-10, mặc dù kháng cáo, nhưng hai bị cáo không đưa được tình tiết mới. Khi được nói lời sau cùng bị cáo Thanh trình bày: "Nếu bị tòa tuyên y án tử hình thì xin thi hành án sớm để hiến xác cho y học". Tương tự bị cáo Thuy cũng xin được thi hành án sớm nếu bị tuyên y án vì thời gian tạm giam đã quá lâu.

Theo nội dung vụ án, năm 2011, Đinh Thị Mai Thuy ở chung với một người đàn ông ngoại quốc tại Campuchia. Đến năm 2012, Nguyễn Thị Thanh đi du lịch sang Campuchia thì gặp Thuy. Sau đó, cả hai thường xuyên liên lạc qua lại với nhau.

Trong khoảng thời gian này, Thuy có quen biết với một đối tượng tên Smitking (không rõ lai lịch) và được nhờ vận chuyển ma túy sang một số nước khác, tiền công sẽ được trả tùy theo số lượng hàng. Lúc này, Thuy thuê Thanh vận chuyển ma túy. Nghe vậy, Thanh liền đồng ý. Tháng 9-2012, sau khi thỏa thuận với Smitking về vận chuyển ma túy và tiền công là 700 USD. Thuy liền gọi điện cho Thanh sang Campuchia mang ma túy sang Thái Lan. Kết thúc phi vụ, Thuy trả cho Thanh 500 USD.

Tiếp đó, vào tháng 10-2012, sau khi đạt được thỏa thuận vận chuyển ma túy từ TP Hồ Chí Minh sang Campuchia với Smitking. Thuy liên lạc với Thanh mang ma túy từ TP Hồ Chí Minh sang Campuchia với giá tiền công là 250 USD. Ngày 27-10-2012, Thanh ra bến xe Miền Đông gặp một người phụ nữ nhận hàng. Sau đó, Thanh mua vé xe đi Campuchia. Tuy nhiên, khi đang trên đường đi đến quận 1, TP Hồ Chí Minh thì Thanh bị lực lượng Công an bắt giữ.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bên trong các túi xách tay của Thanh có 3 gói chất bột màu trắng. Kết luận giám định, các gói bột do Thanh mang theo đều là ma túy có khối lượng gần 3kg. Ngày 30-10-2012, Cơ quan Công an bắt khẩn cấp với Định Thị Mai Thuy. Tại cơ quan điều tra, cả hai thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo Hồng Hà/ANTĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...