Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mãi xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”

Cập nhật: 10:06 ngày 19/10/2017
(BGĐT) - Phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ, khi trở về với cuộc sống đời thường, các cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh tích cực phát triển tổ chức Hội, hăng hái phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh trật tự địa phương, chung sức xây dựng quê hương.
{keywords}

Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nguyễn Xuân Khởi (bên phải) trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Nghĩa tình đồng đội cho CCB nghèo huyện Sơn Động.

Khẳng định vị thế

5 năm qua, Hội CCB tỉnh luôn quan tâm xây dựng tổ chức hội vững mạnh, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh. Hội lấy công tác chính trị, tư tưởng và tổ chức làm nhiệm vụ trung tâm trong hoạt động. Các cấp Hội có nhiều hình thức tổ chức bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ, hội viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; đại bộ phận CCB gương mẫu về lối sống, là tấm gương sáng trong gia đình và xã hội.

Tổ chức Hội phát triển rộng khắp trên mọi địa bàn dân cư và trong hầu hết các cơ quan, doanh nghiệp với gần 110 nghìn hội viên. Chất lượng tổ chức Hội và hội viên ngày càng nâng cao. Đội ngũ cán bộ thường xuyên được kiện toàn và đổi mới. Hoạt động của Hội ngày càng nền nếp, trở thành nhân tố tích cực trong các phong trào của địa phương. Cán bộ, hội viên luôn đi đầu và tích cực động viên nhân dân, gia đình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở, góp phần đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Các cấp Hội còn tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở. Hội phối hợp chặt chẽ với ngành quân sự, công an... thực hiện có hiệu quả các nghị quyết liên tịch, đề xuất ý kiến và tích cực tham gia giải quyết hàng trăm vụ mâu thuẫn trong nhân dân, những vấn đề bức xúc trong xã hội. Với trách nhiệm của mình, Hội cùng với tổ chức Đảng động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện cho gần 22 nghìn hội viên là đảng viên và gần 4,7 nghìn hội viên đang được tín nhiệm đảm nhận các nhiệm vụ chủ chốt ở các địa phương và cơ quan, doanh nghiệp làm tốt nhiệm vụ.

Cùng với xây dựng tổ chức, các cấp Hội động viên CCB giúp nhau làm kinh tế, cải thiện đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững, qua đó tăng cường khối đoàn kết, thống nhất trong Hội, thắp sáng nghĩa tình đồng chí, đồng đội. Để huy động và sử dụng có hiệu quả vốn vay, Hội chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tiến hành khảo sát, xác định người được vay vốn ủy thác, đúng đối tượng thụ hưởng theo quy định của Chính phủ và của tỉnh; tổ chức nhiều đợt tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, qua đó tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho hội viên CCB, đóng góp tích cực vào chương trình giảm nghèo của tỉnh. Đến nay toàn tỉnh có hàng vạn điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi là CCB. Số hội viên có mức sống khá và giàu đạt 52%, hộ hội viên nghèo giảm còn 5,8%.

Trong 5 năm qua, Hội đã vận động thành lập quỹ và hỗ trợ xây dựng, cải tạo 285 căn nhà nghĩa tình đồng đội. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, gia đình các hội viên đóng góp 2,4 triệu ngày công, hiến hơn 1,5 triệu m2 đất để làm đường, trường học, công trình công cộng. Nhận thức rõ trách nhiệm với thế hệ tương lai, các cấp Hội chủ động giữ tốt mối quan hệ phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn...

{keywords}

Hội viên hội CCB tham quan mô hình trồng ổi Đài Loan, bưởi Da xanh của CCB Lê Văn Định, xã Hợp Đức (Tân Yên).

Phát huy sức mạnh đoàn kết

5 năm qua, Hội CCB tỉnh đã được nhận 20 cờ thi đua xuất sắc, 121 bằng khen của T.Ư Hội CCB Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh.

Thời gian tới, Hội CCB tỉnh tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH của tỉnh. Các cấp Hội xây dựng chương trình hành động cụ thể, thiết thực, làm cho hoạt động của Hội có chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả cao nhất. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, hội viên, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị; gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, hội viên. Quan tâm xây dựng tổ chức Hội các cấp, phát triển hội viên, chú trọng xây dựng bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác của đội ngũ cán bộ. Tiếp tục động viên hội viên phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ vào sản xuất, nâng cao đời sống; tổ chức khai thác, quản lý, sử dụng đúng mục đích các nguồn vốn hỗ trợ cho hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh, làm giàu chính đáng, phấn đấu sớm xóa hết các hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều.

Bên cạnh đó, Hội CCB tỉnh chỉ đạo các cấp Hội thực hiện có hiệu quả những chương trình phối hợp với địa phương, các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, chương trình phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh; đẩy mạnh giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ giúp thanh, thiếu niên hiểu đúng, trân trọng, phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Tập trung nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục chính trị cho cán bộ, hội viên và nhân dân; chăm lo xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở tất cả các cấp Hội; kịp thời và định kỳ cung cấp đầy đủ thông tin thời sự, chính sách cho cán bộ, hội viên để tạo sự đồng thuận cao trong Hội.

Nguyễn Xuân Khởi, Chủ tịch Hội CCB tỉnh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...