Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thêm đẹp tình quân dân

Cập nhật: 09:35 ngày 20/10/2017
(BGĐT) - Mỗi năm từ hai đến ba lần, Phòng Chính trị và Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) cùng phối hợp thực hiện chương trình quân dân y kết hợp, khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí, góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này được Ban Dân vận Tỉnh ủy công nhận là điển hình dân vận khéo năm 2017.
{keywords}

Các y, bác sĩ Bộ CHQS tỉnh khám, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách ở xã Vân Trung (Việt Yên).

Tháng 7 năm nay, hưởng ứng các hoạt động tri ân thương binh, gia đình liệt sĩ, nhiều chiến sĩ áo xanh về xã Vân Trung (Việt Yên) khám, chữa bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách. Các y, bác sĩ Ban Quân y (Phòng Hậu cần) tận tình tư vấn, hướng dẫn bà con. Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đức (90 tuổi) ở thôn Vân Cốc 2 mắc chứng cao huyết áp, đôi mắt mờ đục nên được các y bác sĩ đo huyết áp và kiểm tra mắt cẩn thận; ngoài ra còn siêu âm, khám tai, mũi, họng, nội khoa. Mẹ tâm sự: "Tôi rất hài lòng với thái độ tận tình của các anh bộ đội. Nhận món quà là những hộp thuốc bổ, tôi uống đều đặn, sức khỏe dần cải thiện". Hôm đó, hơn 100 đối tượng chính sách khác ở xã gồm thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, đối tượng nhiễm chất độc hóa học, người bị tù đày cũng được khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Chiến, Trạm trưởng Trạm y tế xã Vân Trung, các đối tượng chính sách trong xã độ tuổi trung bình đã 80. Trạm chỉ khám, chữa những bệnh thông thường, trường hợp bệnh nặng phải chuyển tuyến trên. Nhờ các y, bác sĩ của Bộ CHQS tỉnh, người cao tuổi ở địa phương có điều kiện kiểm tra sức khỏe, sớm phát hiện bệnh tật thông qua các máy móc hiện đại mà không phải đi xa. Với tình cảm quân dân gắn bó, đơn vị tặng trạm xá một bộ dụng cụ giác hơi, qua đó có thêm trang thiết bị để chăm sóc sức khỏe cho bà con tốt hơn.

Từ đầu năm đến nay, Phòng Chính trị và Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) phối hợp khám, cấp thuốc miễn phí cho 345 đối tượng chính sách tại xã Vân Trung (Việt Yên); Mỹ An (Lục Ngạn) và Đông Phú (Lục Nam); tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Phối hợp với một số đơn vị quân y thuộc Quân đoàn 2 khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 375 đối tượng tại 4 xã khó khăn thuộc các huyện: Sơn Động, Lục Nam, Lục Ngạn; tổng giá trị 124 triệu đồng.

Là nhiệm vụ cũng là trách nhiệm, tấm lòng với nhân dân, Phòng Chính trị và Phòng Hậu cần tiếp tục phối hợp khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí tại xã Mỹ An (Lục Ngạn). Ở địa điểm nào, các quân nhân cũng được Đảng ủy, UBND xã và bà con nhân dân tiếp đón nồng hậu, chuẩn bị cơ sở vật chất, nước uống chu đáo. Để chương trình quân dân y kết hợp đạt kết quả tốt, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tích cực tuyên truyền nội dung khám, chữa bệnh miễn phí qua hệ thống loa phát thanh nên đông đảo đối tượng chính sách nắm rõ và đến khám bệnh đúng giờ.

Trung tá Nguyễn Văn Hạnh, Chủ nhiệm Quân y (Phòng Hậu cần) cho hay: "Vì lý do sức khỏe, một số người lớn tuổi không thể đến cơ sở y tế để khám bệnh, vì vậy chúng tôi đã cử y, bác sĩ đến tận nhà. Được sự niềm nở tiếp đón, thấy hạnh phúc của người bệnh và thân nhân như tiếp thêm động lực làm việc cho anh em trong đoàn". Ngoài khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí, Bộ CHQS tỉnh còn chuẩn bị nhiều suất quà gửi tặng các đối tượng chính sách; tuyên truyền, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe khi giao mùa, thời tiết giá rét và bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát sinh dịch bệnh.

Đại tá Lương Văn Dũng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh có mặt tại các buổi khám, chữa bệnh để thăm hỏi sức khỏe của bà con và động viên, các y bác sĩ làm việc. Đại tá nhấn mạnh, để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh thường xuyên phổ biến, giáo dục về nhiệm vụ cao quý của người thầy thuốc cho đội ngũ y, bác sĩ. Vì thế, đại đa số y, bác sĩ đều tận tụy, tận tâm, không ngại khó, ngại khổ, nỗ lực vì sức khỏe nhân dân. Chương trình quân dân y kết hợp đã góp phần tô đẹp tình quân dân.

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...