Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT: Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại

Cập nhật: 15:04 ngày 19/11/2017
(BGĐT) - Nhằm sẻ chia mất mát, đau thương với các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT), đúng 9 giờ, ngày 19-11, hàng nghìn người tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh đã xuống xe dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT. Đây là hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” (ngày Chủ nhật, tuần thứ 3 của tháng 11 hằng năm).

{keywords}

Công an TP Bắc Giang phát tờ rơi tuyên truyền về ATGT.  

Tại quốc lộ 1, Ban ATGT tỉnh thành lập 3 tổ chốt ở khu vực giao cắt với các tuyến đường ở TP Bắc Giang, thị trấn Vôi và Kép (Lạng Giang). Khoảng 8 giờ 30 phút, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và đoàn viên thanh niên địa phương đã phát tờ rơi, dùng loa tuyên truyền về lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), cảnh báo nguy cơ, hậu quả TNGT đến người dân.

Tại huyện Lục Nam, Công an huyện chủ trì thực hiện lễ tưởng niệm tại ba chốt điểm ở ngã tư Bảo Sơn (xã Bảo Sơn), ngã tư Thân (thị trấn Đồi Ngô), nút giao giữa quốc lộ 37 và tỉnh lộ 293 (xã Khám Lạng). Mỗi điểm huy động khoảng 15 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, công an xã, đoàn viên thanh niên, thanh tra giao thông làm nhiệm vụ. Trước thời điểm tưởng niệm khoảng 5 phút, lực lượng chức năng hướng dẫn các chủ phương tiện, tài xế xuống xe chuẩn bị cho buổi lễ.

{keywords}

Người tham gia giao thông tại ngã tư Thân, thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam) xuống xe dành một phút tưởng niệm nạn nhân TNGT.

Cùng với các địa phương, TP Bắc Giang đã sớm triển khai các hoạt động nhằm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” với thông điệp năm 2017 là: "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại". Theo đó, đơn vị treo nhiều băng zôn, khẩu hiệu, áp phích tuyên truyền, cảnh báo về TNGT tại nhiều ngã tư và các trục đường chính. Sáng 19-11, ngoài các lực lượng khác, Công an TP huy động 90 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các điểm tổ chức tưởng niệm. 

Ngoài hơn 20 chốt điểm cấp tỉnh, huyện, tại các xã, phường, trường học trên địa bàn tỉnh cũng diễn ra các hoạt động tưởng niệm nạn nhân TNGT. Tại huyện Lạng Giang, đúng 9 giờ, trong không khí trang nghiêm, tất cả học sinh, cán bộ, giáo viên các trường THCS, THPT và cao đẳng, trung cấp trên địa bàn đều dành một phút tưởng niệm nạn nhân TNGT.

{keywords}

Người tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn chạy qua TP Bắc Giang dành 1 phút tưởng niệm nạn nhân TNGT. 

Không chỉ tưởng nhớ người đã mất, để ngăn ngừa thương vong do TNGT, nhân dịp này, Ban ATGT các cấp đã phát 60 nghìn tờ rơi tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự ATGT, cảnh báo nguy cơ, hậu quả tai nạn. Trước đó, tại 10 huyện, TP, công tác thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân là nạn nhân TNGT cũng được quan tâm thực hiện.

Nhóm PV Nội chính

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...