Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ra mắt Ban liên lạc truyền thống Cựu Chiến binh Quân đoàn 2 tỉnh Bắc Giang

Cập nhật: 13:57 ngày 29/12/2017
(BGĐT) - Ngày 29-12, tại trụ sở Quân đoàn 2 (thị trấn Vôi, Lạng Giang), Ban liên lạc truyền thống Cựu Chiến binh (CCB) Quân đoàn 2 tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ ra mắt.

{keywords}

Các cựu chiến binh vui mừng gặp lại đồng đội.

Đến dự có Trung tướng Phạm Xuân Thệ, Anh hùng LLVT nhân dân, nguyên Tư lệnh Quân đoàn 2, Trưởng Ban Liên lạc CCB Quân đoàn 2 khu vực Hà Nội; Thiếu tướng Nguyễn Huy Cảnh, Tư lệnh Quân đoàn 2; Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2 qua các thời kỳ và gần 300 đại biểu đại diện cho hàng nghìn CCB tỉnh Bắc Giang đã từng chiến đấu trong đội hình của Quân đoàn. 

Quân đoàn 2 (tên gọi khác là Binh đoàn Hương Giang) thành lập ngày 17-5-1974 tại Chiến khu Ba Lòng, tỉnh Quảng Trị. Đây là Quân đoàn chủ lực đầu tiên trên chiến trường miền Nam. Tự hào là những người lính của Binh đoàn Hương Giang anh hùng, thể theo nguyện vọng của các CCB, Ban liên lạc truyền thống CCB Quân đoàn 2 tỉnh Bắc Giang được thành lập là một tổ chức tự nguyện gồm 16 thành viên. Đại tá Nguyễn Ngọc Lượng, nguyên Cục trưởng Cục Hậu cần Quân đoàn 2 làm trưởng Ban. Ngoài ra, còn thành lập 10 ban liên lạc ở 10 huyện, TP. Việc thành lập Ban liên lạc nhằm để các CCB cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trong những năm tháng không thể nào quên của một thời trai trẻ, không sợ hy sinh gian khổ vì sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Tại lễ ra mắt, những CCB năm xưa từng chung chiến hào đã thắp hương tưởng niệm những đồng đội đã anh dũng hy sinh, thăm Bảo tàng Quân đoàn 2. Đồng thời ôn lại những kỷ niệm chiến trường đầy ắp tình đồng chí, anh em; chia sẻ tình cảm, cuộc sống hiện tại và thông qua quy chế hoạt động.

Tại đây, Trung tướng Phạm Xuân Thệ đề nghị Ban liên lạc truyền thống Cựu chiến binh Quân đoàn 2 tỉnh Bắc Giang, các CCB tiếp tục phát huy truyền thống, tinh thần đoàn kết, giao lưu, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa…Đặc biệt, Ban liên lạc thường xuyên liên hệ, là chỗ dựa để mỗi hội viên được tham gia sinh hoạt và đóng góp tâm trí của mình xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh.

Thu Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...