Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
An ninh
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Đón xuân cùng cảnh sát giao thông

Cập nhật: 08:18 ngày 16/02/2018
(BGĐT)- Khi những chuyến xe chở đào quất hối hả về Tết, bữa cơm chiều thơm mùi cỗ tất niên, mọi người ai cũng mong muốn được về nhà sum vầy thì trên những nẻo đường, cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Giang vẫn miệt mài làm việc. Với họ, đón xuân trên đường, tăng cường trực giao thừa là nhiệm vụ, đặc thù công việc. Còn đối với gia đình, cái Tết luôn chia hai, chẳng còn sum vầy đầy đủ, chấp nhận thiệt thòi để nhân dân yên vui đón xuân.
{keywords}

Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh làm nhiệm vụ tại quốc lộ 1, khu vực cầu Lường, xã Quang Thịnh (Lạng Giang).

17 giờ ngày 15-2 (tức 30 Tết), chúng tôi có mặt tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh. Khác với ngày thường, trụ sở hôm nay vắng hoe, phương tiện cũng không còn chiếc nào ở sân. Một chiến sĩ bảo vệ cho biết, năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Tết là hầu như toàn bộ cán bộ, chiến sĩ được huy động tăng cường trên các tuyến đường đồng thời bổ sung lực lượng cho một số huyện. 

Thời điểm này, người và phương tiện lưu thông tăng đột biến, trong đó có phương tiện chở hàng hóa cồng kềnh. Ai ai cũng vội vã, mong sớm trở về nhà, rồi tiệc vui uống rượu dễ xảy ra tai nạn giao thông. Lường trước những tình huống đó, Phòng Cảnh sát giao thông bố trí, duy trì 3 chốt 4 ca trên đường, trực khép kín 24/24 giờ. Khi có sự xuất hiện của lực lượng tuần tra sẽ góp phần ngăn ngừa các hành vi vi phạm. 

Hiện nay, tuyến cao tốc Hà Nội- Bắc Giang đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Giang dài khoảng 20 km đã cấm xe mô tô lưu thông. Tuy nhiên dịp Tết, nhiều học sinh, sinh viên ở Hà Nội và một số tỉnh khác, người lao động ngoại tỉnh về nghỉ Tết bằng phương tiện mô tô vẫn chưa biết quy định này nên đơn vị bố trí cán bộ, chiến sĩ có mặt tại các điểm chốt để hướng dẫn, nhắc nhở người tham gia giao thông đi vào đường gom. Bên cạnh đó, cán bộ chiến sĩ cũng có mặt để xử lý xe dừng đỗ, bắt khách không đúng quy định trên cao tốc, chân cầu.

{keywords}

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra, nhắc nhở người điều khiển tham gia giao thông chấp hành nghiêm quy định của pháp luật.

20 giờ, chúng tôi theo xe tuần tra của lực lượng cảnh sát giao thông đi trên cao tốc Hà Nội- Bắc Giang. Lúc này, đèn đường đã sáng trưng, thưa vắng người qua lại, xe khách, công-ten-nơ hầu như không có, chỉ lác đác vài chiếc ta-xi. Trung úy Nguyễn Văn Hùng, Phó đội trưởng Đội tổng hợp thông tin: Không phải vì thưa vắng phương tiện mà cán bộ chiến sĩ chủ quan, lơ là. Trên tuyến đường này, chúng tôi nhận thấy có ba chốt cán bộ, chiến sĩ vẫn làm việc, một chốt ở khu vực cầu Như Nguyệt thuộc địa phận xã Quang Châu (Việt Yên); một chốt ở đường nối với đường gom thuộc xã Đồng Sơn (TP Bắc Giang) và một chốt ở cuối khu vực phường Dĩnh Kế. 

Tại chốt cầu Lường thuộc địa phận xã Quang Thịnh (Lạng Giang), 10 cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông cùng 4 cảnh sát cơ động trực ngày 4 ca chia 2 tổ khép kín 24/24 giờ. Thiếu tá Nguyễn Trọng Hiếu, Phó đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông cho biết: "Chúng tôi tổ chức giao ca ngay ngoài đường chứ không về trụ sở, bảo đảm trên tuyến lúc nào cũng có mặt cảnh sát giao thông. Trước và sau giao thừa, ngoài xử lý thông thường, anh em tập trung xử lý chuyên đề nồng độ cồn và lỗi tốc độ, đây là những lỗi trực tiếp rất dễ gây tai nạn giao thông dịp này. Đồng thời chúng tôi phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện, đấu tranh các hoạt động tội phạm trên tuyến".

{keywords}

Cán bộ cảnh sát giao thông Công an TP Bắc Giang làm nhiệm vụ tại ngã tư giao cắt Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ.

Năm nay, Bắc Giang tổ chức bắn pháo hoa ở nhiều điểm, có cả ở một số thị trấn nên lượng người tập trung tại TP Bắc Giang giảm hơn so với mọi năm. Mặc dù vậy, công tác bảo đảm trật tự ATGT tại địa bàn vẫn được tích cực triển khai. Tại khu vực bắn pháo hoa, Công an TP bố trí hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cắm chốt để điều tiết, hướng dẫn giao thông. Ở những ngã ba, ngã tư đều có ít nhất ba đồng chí công an chính quy phối hợp với lực lượng an ninh cơ sở làm nhiệm vụ. Công tác tuần tra, kiểm soát lưu động trên các tuyến được lực lượng chức năng triển khai đồng bộ nhằm giữ giao thông thông suốt, hạn chế va chạm, tai nạn, ùn tắc.

Đại tá Đỗ Văn Huyền, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông cho biết: Dịp Tết, cán bộ chiến sĩ hầu như không có ngày nghỉ. Xác định đây là thời điểm lưu lượng phương tiện và người dân tham gia giao thông gia tăng, Phòng đã ra quân thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT. Đơn vị huy động tối đa lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ; quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám tuyến, địa bàn để tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, sẵn sàng hướng dẫn người tham gia giao thông, ứng phó với những tình huống xấu, bảo đảm cho nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn trong dịp Tết.

Trên tinh thần ấy, từ ngày 8 đến 15-2 (từ 23 tháng Chạp đến giao thừa), đơn vị đã lập 401 biên bản vi phạm, trong đó có 2 ô tô khách, 44 ô tô tải, 45 ô tô con, còn lại là mô tô. Lỗi vi phạm chủ yếu là chạy quá tốc độ, uống rượu bia quá nồng độ quy định và đi vào đường cấm. Thu nộp ngân sách hơn 350 triệu đồng, tạm giữ 50 phương tiện, tước giấy phép lái xe 254 trường hợp. Đáng mừng là trong đêm giao thừa tình hình ATGT được giữ ổn định, không ùn ứ, không xảy ra tai nạn.

Thu Phong- Ngọc Anh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...