Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm các điều kiện đón tân binh

Cập nhật: 09:27 ngày 02/03/2018
(BGĐT) - Bên cạnh hiệp đồng cùng địa phương chuẩn bị cho lễ giao quân năm 2018, các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang như: Sư đoàn 3 (Quân khu 1), Quân đoàn 2, Sư đoàn 365 (Quân chủng Phòng không - Không quân)… đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị đón tân binh.
{keywords}

Chiến sĩ Tiểu đoàn 15, Sư đoàn 3 chăm sóc bồn hoa, cây ảnh chuẩn bị đón tân binh.

Ưu tiên “lính mới”

Đến Tiểu đoàn 15, Sư đoàn 3 (Quân khu 1) trong những ngày đầu năm mới, chúng tôi nhận thấy các khu nhà của ba đại đội đều được sơn sửa, cải tạo. Trong đó khu nhà mới nhất, đầy đủ nhất được bố trí làm nơi sinh hoạt cho tân binh. Ngay phía trước khu nhà là dãy bồn hoa đủ sắc màu được cắt tỉa cẩn thận; những bộ bàn ghế đá được vệ sinh sạch sẽ. Thiếu tá Ngô Văn Hưng, Tiểu đoàn trưởng chia sẻ: Chiến sĩ mới nhập ngũ nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu, do đó đơn vị chủ trương dành những gì tốt đẹp nhất để các em nhanh chóng hòa nhập môi trường quân đội. Cùng đó, nhà tâm tình đồng đội được xây dựng gần nơi ở của tân binh. Đây  là nơi để chiến sĩ đọc báo, nghe nhạc thư giãn, trò chuyện sau giờ huấn luyện. 

Tương tự, tại Tiểu đoàn 11 - đơn vị chuyên đón nhận, huấn luyện chiến sĩ mới của Sư đoàn 365, khu vực đẹp nhất doanh trại cũng dành để đón chiến sĩ mới. Đồng thời củng cố, sơn sửa lại hệ thống biển, bảng, sân chơi thể thao, bãi tập thể lực... Chương trình văn nghệ, giao lưu chiến sĩ mới với chiến sĩ cũ đã được tập luyện kỹ càng. Mục tiêu của đơn vị là giúp chiến sĩ mới có ấn tượng tốt về nơi đóng quân ngay từ ngày đầu quân ngũ, qua đó sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Sẵn sàng huấn luyện

Với phương châm chủ động, tích cực, khẩn trương, công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới cũng được các đơn vị quan tâm. Thượng tá Nguyễn Xuân Quý, Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 325 (Quân đoàn 2) chia sẻ: “Là đơn vị sẵn sàng chiến đấu nên ngay sau khi tân binh ổn định ăn ở, làm quen môi trường đơn vị, chúng tôi sẽ bắt tay ngay vào chương trình huấn luyện. Đây là giai đoạn quan trọng đối với mỗi người lính bởi khi bước vào môi trường quân đội, các em phải tự học, tự rèn và làm mọi việc, từ lễ tiết tác phong đến các thao tác vận động trên thao trường. Xác định vai trò quan trọng của người hướng dẫn nên đội ngũ cán bộ khung từ cấp tiểu đội trở lên đều được lựa chọn là những người có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm trong công tác quản lý, rèn luyện, huấn luyện… Đặc biệt, cán bộ khung được bố trí ăn, ở cùng tân binh để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giúp tân binh chấp hành nghiêm thời gian, kỷ luật quân đội”. 

Tại Sư đoàn 365, dự kiến ngay trong đêm giao lưu chiến sĩ mới - chiến sĩ cũ, các tiểu đoàn sẽ dành thời gian để Chỉ huy Sư đoàn trò chuyện với tân binh về nghĩa vụ, trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, truyền thống của quân đội nói chung, bộ đội phòng không - không quân nói riêng, thiết thực xây dựng động cơ phấn đấu đúng đắn trong mỗi chiến sĩ. Đồng thời, qua buổi trò chuyện, chỉ huy đơn vị có thể trực tiếp lắng nghe ý kiến của tân binh về công tác đón tiếp, chỗ ăn ở, sinh hoạt, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp, kịp thời.

Đến nay, những phần việc trong công tác đón nhận tân binh ở các đơn vị quân đội đã cơ bản hoàn tất. Các đơn vị đều dành mọi sự quan tâm, điều kiện tốt nhất để tân binh nhanh chóng bắt nhịp với môi trường quân ngũ và thực hiện ước mơ bảo vệ Tổ quốc.

Việt Anh

 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...