Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bán ma túy vì nghiện “nàng tiên nâu”

Cập nhật: 13:50 ngày 21/03/2018
(BGĐT) - Nghiện ma túy, Ngô Thành Long đã từng đi cai. Những tưởng sau khi lấy vợ, sinh con, Long sẽ rời xa “nàng tiên nâu”, nào ngờ y lại càng lún sâu hơn khi bán ma túy để vừa có tiền, vừa thỏa mãn cơn nghiện ngày càng nặng của mình. Kết cục y phải nhận giá đắt bằng bản án 18 năm tù.
{keywords}

Bị cáo Ngô Thành Long.

Ngô Thành Long (SN 1983), trú tại thôn Dinh, xã Tân Bình, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Là con cả trong gia đình có ba anh em, lẽ ra phải là tấm gương sáng cho các em noi theo, vậy mà Long rất ham chơi, bỏ bê việc học tập rồi kết thân với nhóm phần tử xấu ngoài xã hội và nghiện ma túy lúc nào không hay. Thấy con trai có lớn mà chẳng có khôn, gia đình cố gắng khuyên nhủ, động viên rời xa ma túy nhưng những lời hứa của Long không được thực hiện, bao nhiêu tài sản tích lũy nướng hết vào ma túy.

Và rồi Long lấy vợ, sinh con, cứ tưởng sau đó sẽ tu chí làm ăn để xây dựng tổ ấm nhưng Long vẫn đắm mình vào các cuộc chơi với “nàng tiên nâu”. Nhận thấy chồng đã vô phương cứu chữa, người vợ đành ly hôn mang theo đứa con mới vài tuổi. Bị vợ con bỏ lại, Long trở nên chán nản và càng lún sâu hơn vào nghiện ngập. Trong một lần cùng đám bạn đang thăng hoa với ma túy thì bị công an bắt quả tang. Cai nghiện xong, một thời gian sau y lại một lần nữa vướng vào ma túy. Để có “hàng” sử dụng lại kiếm được tiền, Long nuôi ý định buôn bán, tìm mối kiếm lời. Lần đầu tiên thực hiện hành vi trái pháp luật, y đã phải trả giá. Hôm đó là ngày 30-7-2017, tại khu vực trước nhà nghỉ Suối Hoa, đường Lương Văn Nắm, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang), khi đang mua bán 290,4 gam ma túy Methamphetamine thì Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh ập đến bắt quả tang trước sự ngỡ ngàng của y.

Tại phiên tòa xét xử tháng 2 vừa qua, Long một mực quanh co chối tội, khai số ma túy này bị cáo mua để sử dụng, không nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua quá trình thẩm vấn tranh tụng công khai tại phiên tòa, với các chứng cứ được Hội đồng xét xử đưa ra cụ thể, Long đã cúi đầu nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Vậy là vì “nàng tiên nâu”, Long phải giam 18 năm đời mình trong song sắt nhà tù.

Chí Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...