Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huấn luyện chiến sĩ mới: Nâng chất lượng đội ngũ

Cập nhật: 09:21 ngày 22/03/2018
(BGĐT) - Nhằm phục vụ yêu cầu công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm mục tiêu, hằng năm, Công an tỉnh đều tổ chức huấn luyện đối với chiến sĩ mới, phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân. Qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, ý chí chiến đấu cho mỗi chiến sĩ.
{keywords}

Các chiến sĩ mới thuộc Công an tỉnh tham gia hoạt động thể thao.

Gặp lại con trai sau hơn nửa tháng kể từ ngày lên đường tham gia nghĩa vụ, chị Lý Thị Lương ở thôn Nguộn, xã Kiên Thành (Lục Ngạn) nói: “Thường ngày ở nhà cháu không phải làm việc gì, mọi thứ đều có cha mẹ lo nên tính tự lập cũng hạn chế. Khi cháu tham gia phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân, tôi rất lo lắng, không biết con có thích ứng được môi trường sống mới hay không. Hôm nay, tận mắt thấy con tích cực luyện tập, sinh hoạt có nền nếp, những vật dụng cá nhân được sắp xếp gọn gàng, tôi thấy yên tâm".

Cũng nhờ có sự hướng dẫn tích cực của huấn luyện viên với giáo án riêng phù hợp với từng đối tượng học viên mà chiến sĩ mới Đỗ Đức Dương (SN 1995) ở phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) từ một thanh niên thừa cân, ngại vận động đã tích cực tham gia vào các hoạt động thể thao, nỗ lực hoàn thành các bài tập. “Có lúc em muốn bỏ cuộc vì cơ thể nặng nề khó di chuyển nhưng rồi lại tự nhủ phải cố gắng thì mới có sức khỏe dẻo dai. Qua huấn luyện đã tạo cho em tính kiên nhẫn”- Dương tâm sự. Chưa đầy một tháng, Dương giảm được 3 kg, cơ thể gọn gàng, linh hoạt hơn trước. Được biết, các chiến sĩ thuộc lớp huấn luyện là những nhân tố chính trong đội tuyển vận động viên tham gia Giải Việt dã Báo Bắc Giang của Công an tỉnh.

Để giữ an toàn cho lực lượng và phương tiện, huấn luyện viên, chiến sĩ đều được yêu cầu chấp hành nghiêm nội quy bãi tập, kỹ thuật thao trường với khẩu hiệu “Chủ động, đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Thông qua lớp huấn luyện, các chiến sĩ được trang bị kiến thức cơ bản cần thiết về chính trị, pháp luật, quân sự, võ thuật và nghiệp vụ công an nhân dân; chức trách, nhiệm vụ và nội dung, phương án tiến hành những công việc mà người chiến sĩ phải đảm nhiệm. Ngoài ra, việc huấn luyện còn góp phần đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ chiến sĩ trẻ có đủ bản lĩnh, sức khỏe, trí tuệ, đáp ứng tốt yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự…

Năm nay, tỉnh Bắc Giang có 100 công dân tham gia phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân. Sau 4 tháng huấn luyện, các chiến sĩ được phân về một số đơn vị như: Cảnh sát cơ động; phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; trại giam; thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp; công an các huyện… Theo Trung tá Đỗ Đức Cường, Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh, việc huấn luyện là tiền đề, nền tảng quan trọng cho mỗi chiến sĩ sau này thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị, địa phương. Qua đó, chiến sĩ mới sẽ có nhận thức đầy đủ về trách nhiệm của bản thân trong thời gian tham gia công an nhân dân. Đồng thời, giáo dục về phẩm chất, đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lập trường, tư tưởng và kỹ năng chiến đấu cơ bản để đáp ứng yêu cầu công tác.

Từ các bài huấn luyện, nhiều đồng chí mưu trí, dũng cảm, áp dụng linh hoạt cách thức ứng phó đối với tình huống phát sinh khi thực hiện nhiệm vụ và trở thành điển hình tiên tiến trong phong trào vì an ninh Tổ quốc. Mỗi năm, Công an tỉnh có hàng chục lượt chiến sĩ nghĩa vụ được các cấp, ngành khen thưởng, biểu dương và kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, với nỗ lực trong học tập và mong muốn gắn bó với ngành, khoảng 130 chiến sĩ nghĩa vụ quân sự đã trúng tuyển các trường công an nhân dân trong 5 năm qua. Điều này đã góp phần động viên, thúc đẩy các thế hệ chiến sĩ mới trong phấn đấu, rèn luyện, học tập để có thể trở người công an chính quy, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, giữ gìn bình yên cuộc sống.

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...