Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tống tiền một phụ nữ, lĩnh án 9 năm tù

Cập nhật: 09:52 ngày 29/05/2018
(BGĐT) - TAND tỉnh Bắc Giang vừa xét xử vụ án đối với Trần Đức Thuận (SN 1972) ở thôn Đồi Thông, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. 
{keywords}

Bị cáo Trần Đức Thuận.

Bản thân y cũng đã từng vào tù ra tội về hành vi “Cố ý gây thương tích”, sau khi mãn hạn tù về địa phương, y lại tiếp tục gây án để một lần nữa phải nhận trái đắng từ hành vi phạm pháp của mình.

Thuận nhận đấu thầu trông coi, tu bổ rừng tại khu rừng thuộc địa phận thôn Cai Vàng, xã Đông Hưng cho Lâm trường huyện Lục Nam. Quá trình đi làm rừng, Thuận quen biết chị Nguyễn Thị Hường (SN 1978) trú tại xã Trường Giang (Lục Nam) và cũng là người cùng làm rừng, khai thác gỗ với Thuận. Chị Hường vẫn thường xuyên đi về thôn Cai Vàng để chăm sóc đồi, rừng. Việc làm ăn của Thuận không suôn sẻ, lại đang cần tiền số tiền lớn để tiêu xài cá nhân, trong khi thấy việc làm ăn kinh tế từ đồi rừng của chị Hường thuận lợi, thu được nhiều tiền nên Thuận nảy sinh ý định nhắn tin đe dọa chị Hường để chiếm đoạt tiền.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Thuận dùng điện thoại và sim khuyến mại nhiều lần nhắn tin nặc danh yêu cầu chị Hường phải chuyển 1 tỷ đồng cho Thuận, nếu không sẽ giết hại mẹ con chị. Sau nhiều lần thương lượng với Thuận, chị Hường nhắn tin lại nói chỉ thu xếp được 100 triệu đồng thì Thuận đồng ý nhận trước số tiền đó và yêu cầu chị Hường đi một mình, mang tiền đến phố Kim, xã Phượng Sơn (Lục Ngạn) để giao nhưng chị sợ không dám đi. 

Ngày 17-7, chị Hường làm đơn gửi Công an huyện Lục Nam trình báo vụ việc. Tuy nhiên, Thuận vẫn tiếp tục nhắn tin đe dọa và yêu cầu chị Hường chuyển tiền. Đến ngày 22-7, do không đạt được mục đích chiếm đoạt tiền và nghi ngờ chị Hường báo công an nên Thuận dừng nhắn tin. Biết không thể thoát tội, ngày 24-7, Thuận đến Công an huyện Lục Nam đầu thú khai nhận hành vi phạm tội và giao nộp chiếc điện thoại di động đã sử dụng nhắn tin đe dọa chị Hường.

Căn cứ hành vi phạm tội, nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt Thuận 9 năm tù.

Chí Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...