Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ việc một phụ nữ ở Yên Thế (Bắc Giang) bị đâm trọng thương: Còn nhiều uẩn khúc

Cập nhật: 09:53 ngày 04/06/2018
(BGĐT) - Như báo Bắc Giang đã thông tin, hơn chục ngày trước, chị Hoàng Thị Dung (SN 1990) ở thôn Tân An, xã Bố Hạ, huyện Yên Thế (Bắc Giang) bất ngờ bị kẻ xấu đâm trọng thương tại nhà. Mặc dù đối tượng trực tiếp gây án đã bị bắt nhưng xung quanh vụ án vẫn còn nhiều uẩn khúc. 

{keywords}
Gây án táo tợn với giá 5 triệu đồng
{keywords}

Đối tượng Phạm Văn Hải.

81% thương tật là hậu quả mà chị Dung gánh chịu do hành vi côn đồ, manh động của những đối tượng gây án. Nằm trên giường bệnh, nhớ lại giây phút kinh hoàng ấy, chị Dung thều thào: "Tối 21-5, lúc đó khoảng hơn 20 giờ, nhà tôi bán tạp hóa nên vẫn sáng đèn. Bất chợt có hai nam thanh niên dừng xe máy trước quán. Một người bịt mặt ngồi trên xe chờ phía ngoài, người còn lại vào trong vờ hỏi tôi đường đến xã bên đi theo hướng nào. Khi tôi hướng dẫn thì bất ngờ hắn rút dao đâm liên tiếp. Tôi hét thất thanh và chỉ kịp xô hai con nhỏ vào trong rồi gục xuống". 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Yên Thế đã khám nghiệm hiện trường, thu thập các thông tin, lời khai của những người liên quan. Hơn 12 giờ sau đó, cơ quan điều tra đã làm rõ hai đối tượng gây thương tích cho chị Dung là: Nguyễn Văn Hội (SN 1996) và Phạm Văn Hải (SN 1999), cùng trú tại thôn Cống Huyện, xã Đồng Kỳ (Yên Thế). 

Tại cơ quan điều tra, Hội khai không có mâu thuẫn với gia đình chị Dung. Đối tượng nhận lời của một người họ hàng tên là Nguyễn Hồng Nguyên (SN 1980) ở thôn Tân An có xích mích với anh Nguyễn Quang Lương (SN 1982) là chồng chị Dung với giá 5 triệu đồng để đánh dằn mặt. Hội rủ Hải đi cùng để hành động. 

Sau khi ngồi tại một quán bia, bọn chúng bàn nhau sẽ đánh anh Lương, tuy vậy, đến lúc biết anh Lương không có nhà nên đã chuyển mục tiêu sang người vợ. Hội khai hắn đã từng chặn đường đánh chị Dung vào đầu năm 2018 khi chị này chở gas đi giao ở xã Đồng Kỳ. Trên cơ sở lời khai của Hội và các chứng cứ liên quan, ngay sau đó, cơ quan công an đã tạm giữ Nguyễn Hồng Nguyên trong trường hợp khẩn cấp để điều tra. 

Bất ngờ “kẻ chủ mưu” được thả

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Văn Hội.

Biết thông tin Nguyên thuê người dằn mặt gia đình mình, anh Nguyễn Quang Lương vô cùng sửng sốt. "Sao Nguyên lại có thể là kẻ chủ mưu gây thương tích cho vợ tôi được. Chúng tôi là bạn bè, cá nhân và cả gia đình tôi chưa từng xảy ra mâu thuẫn gì với Nguyên, có điều gì khuất tất ở đây chăng? Việc Nguyên nhận tội khiến tôi suy nghĩ liệu anh ta có được thuê để nhận tội thay cho người khác hay không?" - anh Lương nói. 

Mặc dù vậy, theo lời khai ban đầu của Nguyên, do đối tượng này có mâu thuẫn với vợ chồng anh Lương nên đã thuê người đánh dằn mặt. Đến ngày 24-5, Nguyên được trả tự do. 

Chúng tôi về thôn Tân An, xã Bố Hạ để tìm hiểu thêm thông tin xung quanh vụ việc trên và nhận được nhiều ý kiến của người dân. Hầu hết bà con nơi đây đều lên án hành vi liều lĩnh, táo tợn của các đối tượng. Mặc dù lực lượng chức năng đã bắt giữ Hội và Hải nhưng nghi phạm thuê người đến đánh chị Dung sau khi bị tạm giữ đã được thả khiến người dân rất bức xúc.

Chị L - một người dân ở đây bày tỏ: “Tôi không hiểu tại sao nghi phạm sau hai ngày bị tạm giữ đã được cho về nhà dù người này thừa nhận thuê các đối tượng xấu hành hung chị Dung. Liệu có ai đó đứng sau chỉ đạo Nguyên hành động? Mong cơ quan điều tra sớm làm rõ những uẩn khúc đó, tránh dư luận xấu trong nhân dân”.

{keywords}

Sao Nguyên lại có thể là kẻ chủ mưu gây thương tích cho vợ tôi được. Chúng tôi là bạn bè, cá nhân và cả gia đình tôi chưa từng xảy ra mâu thuẫn gì với Nguyên, có điều gì khuất tất ở đây chăng? Việc Nguyên nhận tội khiến tôi suy nghĩ liệu anh ta có được thuê để nhận tội thay cho người khác hay không?".


Anh Nguyễn Quang Lương

Tìm hiểu tại chính quyền nơi nạn nhân sinh sống được biết, trước đó, gia đình chị Dung có xảy ra xích mích với một hộ khác và từng bị người này dùng ghế tấn công. Công an xã đã lập biên bản vụ việc.

Khi phóng viên đề cập đến thắc mắc của anh Nguyễn Quang Lương rằng có hay không sự liên quan giữa người đã từng đánh chị Dung với vụ án vừa xảy ra, Trung tá Lê Tiến Toàn, Phó trưởng Công an huyện Yên Thế cho biết: “Vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra mở rộng. Chúng tôi sẽ làm rõ theo trình tự của pháp luật. Trên cơ sở các chứng cứ, lời khai của các bên liên quan để xử lý đúng người, đúng tội. Khi có kết quả, cơ quan chức năng sẽ có thông tin chính thức”.

Thái An

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...