Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang: Kịp thời khắc phục điểm yếu

Cập nhật: 09:25 ngày 05/06/2018
(BGĐT) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, thời gian qua, Đảng ủy, Chỉ huy Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã phát động nhiều đợt thi đua thường xuyên và đột kích. Qua đó kịp thời phát hiện và biểu dương các điển hình tiên tiến, nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo.
{keywords}

Thượng tá Nguyễn Văn Quang, Chủ nhiệm Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh) kiểm tra công tác bảo quản, bảo dưỡng vũ khí.

Lấy thi đua làm động lực

Là điển hình của Bộ CHQS tỉnh trong việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được Quân khu 1 khen thưởng, Đại úy Nguyễn Thị Tuyến, nhân viên văn thư bảo mật (Văn phòng Bộ CHQS tỉnh) luôn gắn làm theo Bác với nhiệm vụ chuyên môn được giao. Chị chia sẻ: “Với đặc thù công tác, phải tham mưu, xử lý các văn bản nhanh nhưng bảo đảm yếu tố an toàn, bí mật, tôi học theo Bác phong cách sâu sát, trách nhiệm và tỉ mỉ trong công việc. Đồng thời, nghiên cứu, nắm chắc các chỉ thị, nghị quyết, quy định pháp luật để phục vụ nhiệm vụ được giao. Từ đó, tôi kịp thời tham mưu với cấp ủy, chỉ huy cải cách một số thủ tục hành chính; chủ động sắp xếp, lưu trữ văn bản, giấy tờ một cách khoa học nhất. Do đó, nhiều năm liền không để xảy ra sai sót, lộ, lọt bí mật”.

Được biết, năm 2016 khi tham gia hội thao văn thư, bảo mật, lưu trữ do Quân khu 1 tổ chức, chị Tuyến đã xuất sắc giành giải Nhất; năm 2017, chị được Bộ CHQS tỉnh khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Nhiều năm liền, chị được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Còn tại Ban CHQS huyện Hiệp Hòa, thiết thực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “Làm theo lời Bác, thi đua giành 3 nhất”, Trung tá Nguyễn Mạnh Hà, Chính trị viên Ban CHQS huyện đã ôn luyện, xây dựng bài giảng và giành giải Nhất trong hội thi cán bộ giảng dạy chính trị Quân khu 1 năm 2018 tổ chức cuối tháng 5 vừa qua.

Trung tá Hà cho biết, xác định mình là người chủ trì công tác chính trị ở đơn vị nên khi được chọn đại diện lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh tham gia thi ở cấp quân khu, anh đã quyết tâm thi tốt nhất để cán bộ, chiến sĩ noi theo. Biết điểm yếu là kinh nghiệm thực tiễn trong giảng dạy nên Trung tá Hà xin ý kiến Trường Quân sự tỉnh, Trường Sĩ quan chính trị thông qua giáo án, bài giảng, đồng thời đề nghị được góp ý về mặt nội dung, phương pháp giảng dạy. Nội dung bài giảng, kiến thức chính trị luôn được anh gắn với tình hình thực tế ở địa phương, trong nước và quốc tế, qua đó giúp người nghe dễ hiểu, dễ nhớ. Đó cũng là ưu điểm của anh được Ban Tổ chức đánh giá tốt và giành giải cao.

Đây chỉ là hai trong số hàng chục điển hình trong việc học và làm theo Bác ở Bộ CHQS tỉnh thời gian qua. Các điển hình này đều được phát hiện thông qua những phong trào thi đua thường xuyên và đột kích. Đơn cử như: Đại úy Hà Ngọc Ban, Ban CHQS TP Bắc Giang là điển hình trong đợt thi đua cao điểm “40 ngày hành động kiểu mẫu”; Thượng tá Nguyễn Văn Quang, Thượng úy Chu Văn Phương, Phòng Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh) là điển hình trong phong trào thi đua “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật”, "Thanh niên quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ"…

Quan tâm kiểm tra, nhân rộng điển hình

Qua tổng hợp của Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh), từ đầu năm đến nay, bên cạnh các phong trào thi đua thường xuyên của toàn lực lượng, LLVT tỉnh đã phát động 4 đợt thi đua đột kích chào mừng các ngày lễ lớn, kỷ niệm quan trọng của đất nước.

Trong mỗi đợt thi đua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh chủ động hướng các mục tiêu thi đua vào khắc phục những khâu yếu, mặt yếu, làm chuyển biến một bước tình hình ở cơ sở; lồng ghép có hiệu quả với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Từ đó, 100% cán bộ, chiến sĩ nêu cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Theo Đại tá Dương Quang Hùng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, thực tế ở đâu phong trào thi đua yêu nước được quan tâm triển khai sâu rộng đến cán bộ, chiến sĩ thì ở đó chất lượng thực hiện nhiệm vụ được nâng lên; khó khăn, trở ngại được khắc phục. Vì vậy, thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sĩ truyền thống thi đua yêu nước, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; gắn thi đua khen thưởng với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, quân đội, phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Hằng tháng, quý, Hội đồng Thi đua khen thưởng Bộ CHQS tỉnh rà soát, đánh giá kết quả thực hiện phong trào ở từng cơ quan, đơn vị, lựa chọn những phần việc cụ thể, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến để phổ biến, nhân rộng. Đặc biệt, làm tốt công tác bồi dưỡng, xây dựng, nuôi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến và nhân tố mới trong phong trào thi đua yêu nước.

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...