Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vận động viên mặc áo lính đua tài

Cập nhật: 13:42 ngày 19/06/2018
(BGĐT) - Đến hẹn lại lên, vào trung tuần tháng 6 hằng năm, cán bộ, chiến sĩ trong  LLVT tỉnh Bắc Giang lại gặp nhau để tranh tài ở giải thể thao truyền thống. Đây là dịp để các cơ quan, địa phương đánh giá đúng thực chất công tác huấn luyện quân sự, rèn luyện thể lực và phong trào thể dục thể thao (TDTT) của đơn vị, góp phần xây dựng quân đội ngày càng vững mạnh toàn diện.
{keywords}

Các VĐV đua tài tại nội dung bơi 100 có súng.

Những ngày qua, tại các thao trường của Bộ CHQS tỉnh-nơi tranh tài của những vận động viên (VĐV) ở Hội thao TDTT quốc phòng LLVT tỉnh năm 2018 luôn náo nhiệt, sôi động. Tiếng cổ vũ, hò reo không ngớt của hàng trăm cổ động viên là đồng chí, đồng đội đã tiếp thêm sức mạnh để các VĐV thi đấu hết mình, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc. 

Vừa hoàn thành phần thi 4 môn quân sự phối hợp, Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Hưởng, đội thi Ban CHQS huyện Yên Thế chia sẻ: “Do có nhiều yếu tố tác động nên phần thi chưa đạt được kết quả tốt nhất nhưng tôi đã rút ra được kinh nghiệm cho những lần tới. Hội thao là dịp để tôi rèn luyện sức khỏe, nâng cao trình độ, giao lưu, học hỏi từ những VĐV của các đơn vị bạn. Qua đó, làm cơ sở trong quá trình học tập, công tác và thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe, TDTT ở đơn vị”. 

Tại khu vực thi bơi ứng dụng, các “kình ngư” đang nỗ lực hết sức trên đường đua bởi thành tích của họ sẽ tác động đến thành tích chung toàn đơn vị. Đại úy Chu Văn Phương, đội thi liên quân Phòng Chính trị-Hậu cần-Kỹ thuật-người vừa về nhất loạt thi bơi 100 mét có súng cho hay: “Khi thi đấu tôi phải cố gắng ở từng sải tay, hơi thở để rút ngắn thời gian. Vì các phần thi đều tính vào thành tích chung của tập thể nên có thể chỉ chênh nhau 1 giây đã ảnh hưởng đến thứ tự xếp hạng trên bảng tổng hợp”. 

Tại các thao trường, bãi tập tổ chức nội dung thi chiến sĩ khỏe, chạy vũ trang, vượt vật cản… cũng rộn ràng không kém, mỗi VĐV đều cố gắng phát huy hết khả năng của mình.

Thời tiết những ngày hè oi bức, nắng nóng nhưng các VĐV vẫn so tài gay cấn. Trong thời gian luyện tập, nhiều đơn vị chủ động phối hợp với các đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn để mượn thao trường, bãi tập huấn luyện. 

Sau hai ngày thi đấu sôi nổi, Ban Tổ chức Hội thao đã trao giải Nhất khối các cơ quan, trường, trung đoàn cho Phòng Tham mưu, giải Nhì cho Trung đoàn 831; giải Nhất khối Ban CHQS các huyện, thành phố cho Ban CHQS TP Bắc Giang, giải Nhì cho Ban CHQS huyện Yên Thế. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng khen thưởng các VĐV có thành tích xuất sắc trong từng nội dung.

Trao đổi với Trung tá Nguyễn Thanh Hoán, Phó Chỉ huy trưởng-Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Yên Thế, Trưởng đoàn VĐV của LLVT huyện được biết, ngay sau khi có kế hoạch tổ chức Hội thao, Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để 11 đồng chí là VĐV chính thức tham gia luyện tập. Ban CHQS huyện đã hiệp đồng với Lữ đoàn Xe tăng 409 (Quân khu 1) để mượn thao trường, bãi tập, bể bơi giúp các VĐV làm quen với môi trường thi đấu. 

Việc chuẩn bị Hội thi đã nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị. Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Thế thường xuyên đến thăm, cổ vũ, động viên VĐV giúp họ tự tin hơn khi thi đấu. Không chỉ ở Yên Thế, các đồng chí lãnh đạo TP Bắc Giang, huyện Tân Yên… cũng thường xuyên có mặt tại các điểm thi đấu để cổ vũ cán bộ, chiến sĩ.

Đánh giá về Hội thao năm nay, Đại tá Hoàng Chính, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thao cho biết: “Các đoàn tham gia Hội thao một cách nghiêm túc, chất lượng, đúng, đủ nội dung, thành phần theo quy định. Qua Hội thao lần này đã kiểm tra, đánh giá chất lượng huấn luyện quân sự, rèn luyện thể lực và phong trào TDTT trong các cơ quan, đơn vị. Đồng thời tuyển chọn các VĐV có thành tích cao tham gia thi đấu tại hội thao cấp quân khu trong tháng 8 tới đây”.

Đáng ghi nhận, những VĐV đã khẳng định được tên tuổi trong phong trào TDTT của LLVT tỉnh nhiều năm qua vẫn giữ được phong độ ổn định như Đại úy Nguyễn Hữu Tiềm, Phòng Tham mưu (giải Nhất bơi 100 m có súng); Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Hưởng, Ban CHQS huyện Yên Thế (giải Nhất 4 môn thể thao quân sự phối hợp); Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Đức, Ban CHQS TP Bắc Giang (giải Nhất nội dung chiến sĩ khỏe). Hội thao lần này cũng đã phát hiện thêm một số VĐV triển vọng như: Đại úy Chu Văn Phương, Phòng Kỹ thuật (giải Ba nội dung bơi 100 m có súng) hay Trung úy Thân Bá Lộc, Ban CHQS huyện Việt Yên (giải Ba nội dung chiến sĩ khỏe)… Những hạt nhân này sẽ được tạo mọi điều kiện về thời gian, công việc để tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho Hội thao TDTT Quân khu 1.

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...