Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô giáo tát trẻ nứt xương hàm bị bắt khẩn cấp: Đối diện hình phạt 1-3 năm tù

Cập nhật: 14:49 ngày 29/07/2018
Công an huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh (HCM) vừa bắt khẩn cấp cô giáo có hành vi tát bé 5 tuổi gây thương tích tại Trường Mầm non Ánh Sao Vàng. Theo các chuyên gia pháp lý, với hành vi bạo hành trẻ em này, căn cứ theo khung hình phạt của Luật Trẻ em và Luật Hình sự thì có thể bị phạt tù từ 1 đến 3 năm.
{keywords}

Bé gái 5 tuổi bị thương tích do cô giáo bạo hành.

Sáng 29-7, ông Lê Văn Hải, Trưởng Công an huyện Bình Chánh xác nhận, đơn vị đã bắt khẩn cấp cô giáo N.H.P để tiến hành điều tra về hành vi bạo hành trẻ em gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Tại cơ quan công an, bước đầu, cô giáo P đã thừa nhận hành vi gây thương tích cho cháu D. Cô giáo P khai do bị áp lực nên không kiềm chế được khi cháu D không chịu ăn và liên tục nôn ói, nên la mắng và dùng tay tát vào má gây thương tích.

Xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng
Liên quan đến sự việc bạo hành tại cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng, ngày 27-7, trao đổi thông tin với báo chí, bà Bùi Thị Diễm Thu,Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh khẳng định: Quan điểm của ngành giáo dục là không chấp nhận những hành vi bạo hành với trẻ. Xảy ra sự việc này là rất đáng tiếc. Ngành kiên quyết xử lý đến nơi đến chốn, không bao che các hành vi bạo hành trẻ.
 

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP HCM cho biết, căn cứ theo Luật Trẻ em 2016, tại khoản 6, Điều 4  quy định: Bạo lực trẻ em là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của trẻ em.

Nếu một người có hành vi vi phạm khoản 6, Điều 4 Luật Trẻ em thì có thể sẽ phạm tội "Hành hạ người khác" được quy định tại Điều 110 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009. Xét  trường hợp này có thể sẽ rơi vào khung hình phạt tù từ 1 – 3 năm.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...