Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chuyện tốt ở Đại đội

Cập nhật: 07:00 ngày 08/09/2018
(BGĐT)- Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 3 (Quân khu 1) còn làm nhiều việc tốt để giúp đỡ đồng đội và nhân dân thông qua mô hình “Chuyện tốt ở Đại đội”. 

Thứ Ba hằng tuần, các chiến sĩ ở cấp Đại đội thuộc Sư đoàn lại kể cho nhau nghe những chuyện tốt mỗi cá nhân làm được trong tuần. Câu chuyện nào tiêu biểu sẽ được lựa chọn để tuyên dương ở cấp Tiểu đoàn, Trung đoàn và Sư đoàn. Tính đến nay, hàng nghìn việc tốt đã được tuyên dương trong nội bộ. Mô hình nằm trong khuôn khổ các hoạt động thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XII) và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

{keywords}

Đại đội 6, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 12 (Sư đoàn 3) tổ chức mô hình "Chuyện tốt ở Đại đội".

Ngày đến Sư đoàn, chúng tôi được giới thiệu ngay việc làm tốt của chiến sĩ Lưu Quang Bằng, Đại đội 23, Phòng Tham mưu (Sư đoàn 3), quê ở xã Tân Mộc (Lục Ngạn) đã dũng cảm cứu một học sinh bị mắc kẹt giữa dòng nước xiết. Sự việc diễn ra vào đầu tháng 6. Trên đường từ nơi tăng gia về đơn vị, đi qua khu vực kè tràn, Bằng thấy một học sinh đang chới với dưới chân kè. Không chút đắn đo, đồng chí dùng hết sức mình cứu em nhỏ. Sau khi đưa em học sinh vào bờ an toàn, Bằng mới yên tâm rời đi. Hỏi về chiến công, Bằng khiêm tốn nói đại ý, ai trong hoàn cảnh của tôi cũng sẽ làm như vậy. Từ việc tốt đó, Bằng được nhận huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” do T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng.

Mô hình “Chuyện tốt ở Đại đội” đi vào hoạt động từ tháng 3-2018 nhằm tuyên truyền, nhân rộng tấm gương người tốt, việc tốt, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Ngay sau khi triển khai, tất cả các đại đội với chiến sĩ toàn Sư đoàn đã hưởng ứng tích cực. Không những thế, chiến sĩ được biểu dương có thêm động lực để thi đua luyện rèn, duy trì nhiều việc làm tốt hơn nữa. Sau khi được đơn vị tuyên dương vì hành động tiết kiệm phụ cấp gửi về gia đình, chiến sĩ Trương Quang Vũ, Đại đội 1, Tiểu đoàn 15 vui mừng, lạc quan và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao. Học theo Vũ, nhiều đồng chí khác trong Đại đội cũng chắt chiu phụ cấp, nhờ cán bộ quản lý giữ giúp để sử dụng khi cần. Hay như chuyện ba chiến sĩ Đại đội 25, Trung đoàn 12 giúp đỡ bà Trịnh Thị Dậu neo đơn, già yếu ở huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đồng đội và nhân dân. Về sau, bà viết thư cảm ơn các chiến sĩ, tình quân dân thêm gắn bó.

Cũng từ mô hình "Chuyện tốt ở Đại đội", nhiều đồng chí đưa ra ý tưởng hay trong chuyên môn như có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng hiệu quả vào hoạt động huấn luyện; hay những việc làm bình dị trong cuộc sống thường ngày nhưng ý nghĩa như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện, nước, nhặt được của rơi trả lại người mất, biết quan tâm, chăm sóc lẫn nhau... Thượng tá La Công Phương, Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn cho hay: Để mô hình tiếp tục đi vào nền nếp, hiệu quả, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã quán triệt, hướng dẫn các đơn vị cấp dưới tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tư tưởng cho bộ đội; duy trì tốt chế độ báo cáo, đánh giá khách quan; xem đây là một trong những cơ sở để các cấp bình xét thi đua khen thưởng hằng năm.

Huấn luyện chiến sĩ mới tại Sư đoàn 3 (Quân khu 1): Xây dựng nền nếp chính quy, rèn kỷ luật
(BGĐT) - Sau hơn một tháng nhập ngũ, các chiến sĩ mới tại Sư đoàn 3 (Quân khu 1) đã quen dần với môi trường mới và đang miệt mài thực hiện các bài tập cơ bản của ba tháng huấn luyện tân binh. Ai cũng quyết tâm hoàn thành tốt khóa huấn luyện.
 
Sư đoàn 3 (Quân khu 1): Quan tâm giáo dục tư tưởng chiến sĩ, giữ nghiêm kỷ luật
(BGĐT) - Để sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời hạn chế thấp nhất tác động mặt trái của kinh tế thị trường cũng như thông tin trái chiều trên mạng xã hội, chỉ huy các cấp ở Sư đoàn 3 (Quân khu 1) luôn coi trọng xây dựng bản lĩnh chính trị, giáo dục ý thức chấp hành kỷ luật cho bộ đội.
 

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...