Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm an ninh trật tự là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt

Cập nhật: 12:35 ngày 10/09/2018
(BGĐT) - Ngày 10-9, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội  và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Bắc Giang (gọi tắt là BCĐ tỉnh) do đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức kiểm tra tại huyện Việt Yên.
{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Trưởng BCĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện có 48 đối tượng vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, 28 đối tượng phạm tội về ma túy bị bắt giữ; lực lượng chức năng triệt phá 21 tụ điểm cờ bạc, bắt quả tang 144 đối tượng, thu giữ hơn 100 triệu đồng… Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có chuyển biến tích cực, các cụm an ninh giáp ranh, mô hình tự quản về an ninh trật tự (ANTT) dần đi vào nền nếp. 

{keywords}

Thành viên Đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc.

Nhiều ý kiến cho rằng, mặc dù đã đạt kết quả tích cực song công tác giải quyết các vụ việc liên quan đến đất đai tại cơ sở chưa triệt để dẫn đến khiếu kiện đông người; tình trạng đình công, lãn công ở một số doanh nghiệp vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp; công tác quản lý, giúp đỡ người lầm lỗi, đối tượng chấp hành án còn hạn chế… 

Để công tác phòng chống tội phạm, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đạt hiệu quả, một số đại biểu cho rằng, huyện cần làm tốt công tác tuyên truyền, đấu tranh triệt phá các tụ điểm phức tạp về ANTT, trong đó tập trung kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở nhà nghỉ, khách sạn, quán karaoke vi phạm; xây dựng quy chế bảo đảm ANTT cho từng khu, cụm công nghiệp…

{keywords}

Đại diện UBND huyện Việt Yên làm rõ một số nội dung Đoàn kiểm tra quan tâm.

Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Ánh Dương nhấn mạnh, dự báo tình hình hoạt động tội phạm, TNXH còn diễn biến phức tạp, do đó các cấp, ngành, lực lượng công an trong huyện không được chủ quan, cần xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. 

Với vai trò nòng cốt, lực lượng công an thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ, giải quyết các vụ việc ngay khi mới phát sinh, không để phức tạp, kéo dài. Chủ động nắm chắc tình hình, nâng cao chất lượng công tác điều tra, xử lý nghiêm các loại tội phạm. Đồng chí yêu cầu, huyện sớm kiện toàn BCĐ các cấp, phân công trách nhiệm và giao nhiệm vụ xây dựng mô hình cho từng thành viên BCĐ huyện; quan tâm chuyển hóa các địa bàn phức tạp. Trước mắt, UBND huyện phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả phối hợp trong công tác bảo đảm ANTT tại các khu, cụm công nghiệp, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, người lao động kinh doanh, làm việc.

Trước đó, đồng chí Lê Ánh Dương cùng thành viên của Đoàn công tác đã kiểm tra, chỉ đạo công tác này tại xã Hồng Thái - một trong những địa phương phức tạp về ANTT của huyện Việt Yên.

Sỹ Quyết


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...