Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 31 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bóng cười gây nhiều tác hại

Cập nhật: 09:08 ngày 13/09/2018
(BGĐT) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có một số cá nhân chuyên cung cấp bóng cười với lời mời chào hấp dẫn, khẳng định chất lượng. Nhiều khách hàng đã tìm đến, bỏ qua những cảnh báo về tác hại khôn lường của mặt hàng này.

Dạo qua trang Facebook cá nhân của tài khoản tên T.H và K.N (là tổng đại lý sỉ, lẻ bóng cười Bắc Giang), chúng tôi bắt gặp những bài đăng có thông tin bán bóng cười. Các chủ tài khoản trên sử dụng nhiều lời quảng cáo, mời chào hấp dẫn và còn “up” bài bán hàng trong các hội, nhóm với lượng thành viên lên tới hàng nghìn người.

{keywords}

Bóng cười được rao bán công khai trên mạng xã hội.

Nhắn tin cho tài khoản T.H, tôi được cung cấp đầy đủ các thông tin về giá thành, T.H cũng không quên đưa ra những lời khẳng định về chất lượng, sẵn sàng phục vụ khách hàng, mua số lượng càng nhiều thì giá rẻ hơn. Tổng đại lý này còn tuyển nhiều cộng tác viên trong và ngoài tỉnh. 

Nếu như trước kia, việc mua bóng cười cần có người quen giới thiệu, có “mật khẩu” riêng trong giới mới tìm được nơi cung cấp hàng thì nay ai cũng có thể mua, chỉ cần nhắn tin cho người bán là được tư vấn nhiệt tình, "ship" hàng miễn phí. Vì siêu lợi nhuận, nhiều người vẫn kinh doanh công khai mặt hàng này, bất chấp tác hại khôn lường của nó. Thường khách hàng là những cô chiêu, cậu ấm ham vui, tò mò muốn thử cảm giác lạ.

Càng sử dụng nhiều, người dùng càng thích thú, bị lệ thuộc, ảnh hưởng trực tiếp tới tới các dây thần kinh, tim, phổi, nặng hơn có thể dẫn tới các chứng suy giảm nhận thức, hôn mê sâu, tử vong".

Nhưng thực tế, người dùng bóng cười có tìm được cảm giác lâng lâng, sảng khoái sau mỗi lần hít khí? Bác sĩ Nguyễn Văn Quang, Trưởng Khoa điều trị Nghiện chất - Cấp cứu, Bệnh viện Tâm thần tỉnh nói: "Bên trong trái bóng được bơm khí Nitrous Oxide (N2O), khi hít vào sẽ tác động mạnh đến hệ thần kinh, sau cảm giác đê mê là những tràng cười bất tận. Càng sử dụng nhiều, người dùng càng thích thú, bị lệ thuộc, ảnh hưởng trực tiếp tới tới các dây thần kinh, tim, phổi, nặng hơn có thể dẫn tới các chứng suy giảm nhận thức, hôn mê sâu, tử vong".

Thượng tá Nguyễn Văn Định, Phó trưởng Công an TP Bắc Giang chia sẻ, khí N2O không nằm trong danh mục các chất cấm mua bán, pháp luật hiện hành cũng chưa có quy định cấm lưu thông nên đây là kẽ hở để một số tổ chức, cá nhân buôn bán, sử dụng bóng.

Thời gian qua, trong các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật, Công an TP Bắc Giang đã quan tâm tuyên truyền lồng ghép, nhấn mạnh về hậu quả của việc sử dụng bóng cười và khuyến cáo học sinh nâng cao cảnh giác, chủ động phòng, tránh. Để bảo đảm an toàn cho con, các bậc làm cha làm mẹ nên tìm hiểu thông tin, chủ động chia sẻ, nhắc nhở con không thử, không sử dụng bóng cười, phòng tránh những tác hại tới tâm lý, thể chất.

Nam thanh niên bị ngộ độc khí ôxít nitơ do lạm dụng hít bóng cười
Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm Chống độc của Bệnh viện đang điều trị cho một bệnh nhân nam 26 tuổi, ở Tây Hồ, Hà Nội, bị ngộ độc khí (N2O) do lạm dụng hít bóng cười trong một thời gian dài.
 
“Bóng cười” - Thú chơi nguy hiểm
(BGĐT) - Gần đây, giới trẻ hay rỉ tai nhau về thú chơi mang tên “bóng cười” gây ảo giác cười, phấn khích nhưng để hiểu về tác hại của nó thì ít người để ý, thậm chí xem nhẹ. Ở Bắc Giang đã thấy trên mạng xã hội các cô cậu học trò công khai chào hàng, mua bán mặt hàng này.
 

Thanh Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...