Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang lừa đảo hơn 24,4 tỷ đồng lĩnh án chung thân

Cập nhật: 15:33 ngày 17/09/2018
(BGĐT) - Ngày 17-9, TAND tỉnh xét xử và tuyên phạt bị cáo Giáp Thị Thu Hồng (SN 1983), trú tại phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Hồng là nhân viên hợp đồng làm việc tại Phòng Tài chính - Kế toán, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Năm 2014, Hồng vay mượn tiền của một số người thân để góp vốn buôn bán hàng nông sản nhưng bị thua lỗ khoảng 7 tỷ đồng.

{keywords}

Đối tượng Giáp Thị Thu Hồng tại phiên tòa.

Bí bách tiền trả nợ, Hồng đã dùng thủ đoạn vay tiền của nhiều người nói dối là để kinh doanh và hứa trả lãi theo ngày. Số tiền vay được Hồng sử dụng trả tiền gốc và lãi cho các khoản nợ trước đó, vay của người sau trả cho người trước. 

Ngoài ra, Hồng còn dùng thủ đoạn gian dối tự giới thiệu quen biết nhiều người có chức, có quyền có thể xin cho người khác vào biên chế làm việc tại cơ quan Nhà nước, trường học, giáo viên, chuyển đơn vị công tác…

Từ đó có nhiều người tin tưởng trực tiếp hoặc thông qua người khác đưa tiền cho Hồng và bị Hồng chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn trên, từ năm 2014 đến 2016, Hồng đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền hơn 24,496 tỷ đồng. Đến thời điểm xét xử, bị cáo trả lại được hơn 2,3 tỷ đồng cho bị hại để khắc phục hậu quả.

Dựa dẫm gia thế, lừa đảo tiền tỷ
(BGĐT) - Đinh Thị Cận (SN 1969) quê ở huyện Sơn Động có hộ khẩu thường trú tại phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang). Trước nhu cầu tìm việc làm, Cận đã thông tin cho nhiều người biết về gia thế nhà chồng nên có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo, có khả năng xin việc vào biên chế. Bằng thủ đoạn này, đối tượng đã lừa đảo của 20 người với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.
 
Cảnh giác với hành vi lừa đảo lao động Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản
Nhiều địa phương có tình trạng người lao động đăng ký chương trình thực tập sinh ở Nhật Bản phải nộp tiền trái quy định cho môi giới, trung gian.
 
Làm thế nào để tránh bị lừa đảo tài chính trên mạng?
Bằng cách tạo ra các trang web giả mạo ngân hàng hoặc các trang mua sắm, tin tặc có thể đánh cắp thông tin nhạy cảm như tên, mật khẩu, địa chỉ email, số điện thoại, số thẻ tín dụng và mã PIN.
 

Chí Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...