Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư

Cập nhật: 14:51 ngày 20/09/2018
(BGĐT)- Ngày 20-9, Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tập huấn về công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo. 
{keywords}

Các đại biểu dự tập huấn

Gần 100 đại biểu là cán bộ làm công tác tiếp dân của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia. Tại đây, báo cáo viên Ban Tiếp dân T.Ư phổ biến, lấy ví dụ cụ thể về kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân và tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại. 

Bên cạnh đó, các đại biểu trao đổi một số vướng mắc trong thực tiễn giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công việc như: Chưa có quy định cụ thể về biện pháp xử lý người tố cáo, khiếu kiện sai; các quy định về ủy quyền chưa rõ ràng dẫn tới khiếu kiện đông người; số lượng đơn thư ngày càng tăng, công dân cố tình tố cáo, khiếu kiện nhằm tạo dư luận, sức ép cho cán bộ thực hiện. 

Để nâng cao kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, báo cáo viên nhấn mạnh, cán bộ tiếp dân phải nắm chắc quy trình tiếp dân, các văn bản, hướng dẫn liên quan, giữ thái độ đúng mực, quyết đoán.

Trong trường hợp công dân chưa đạt được mục đích chuyển sang tố cáo người giải quyết, cán bộ cần nhẹ nhàng giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện khiếu nại đúng quy định của Luật Khiếu nại, không tiếp nhận hay đề xuất thụ lý, đồng thời ra thông báo từ chối tiếp nếu công dân vẫn không chấp hành. 

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...