Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lý do hoãn phiên xử nữ y sĩ làm hơn 100 cháu bé mắc bệnh sùi mào gà

Cập nhật: 11:10 ngày 28/09/2018
Tại phiên xét xử nữ y sĩ khiến 103 trẻ bị sùi mào gà khi làm thủ thuật giãn bao quy đầu, do xuất hiện nhiều tình tiết mới, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã hội ý và thống nhất trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Sáng 27-9, TAND tỉnh Hưng Yên đã đưa bị cáo Hoàng Thị Hiền (SN 1969, ở Khoái Châu, Hưng Yên) ra xét xử sơ thẩm về tội “Vi phạm quy định về khám chữa bệnh” theo Khoản 3 Điều 242 BLHS 1999.

Ngay tại phần thủ tục, chủ tọa cho biết Hoàng Thị Hiền đã từ chối 2 luật sư, quyết định tự bào chữa cho mình. Tại phiên xét xử, 5/6 trường hợp là đại diện của các bị hại có mặt tại tòa mới xuất trình tài liệu là hồ sơ bệnh án của con em mình bị mắc bệnh sùi mào gà cho HĐXX.

{keywords}

Hoàng Thị Hiền - nữ y sĩ làm 103 cháu bé bị sùi mào gà tại phiên xét xử. Ảnh: XA.

Lần lượt những trường hợp này đều trình bày từng đưa con đến cơ sở của bị cáo Hiền để cắt bao quy đầu. Nhưng sau đó, thấy con cháu mình có một số biểu hiện phòng rộp, đưa tới cơ sở y tế tuyến trên khám chữa mới biết con mình bị mắc bệnh sùi mào gà. Sau vì bận đi làm ăn xa, họ không biết thông tin về vụ án nên đã không kịp thời giao nộp các tài liệu chứng cứ tới cơ quan điều tra để đề nghị xem xét, giải quyết quyền lợi.

Về phía bị cáo Hiền lại nói không nhớ rằng những người này có đến khám chữa bệnh tại cơ sở của mình hay không.

Do phát sinh tình tiết mới tại phiên tòa, sau khi cân nhắc ý kiến của Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) và luật sư, HĐXX đã tiến hành hội ý và quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND để điều tra bổ sung, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho các cháu nhỏ trong vụ án.

Theo bản cáo trạng của Viện KSND, ngày 31-12-2014, Hoàng Thị Hiền được cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng.

Từ năm 2015, mặc dù không có chuyên môn và không được cấp phép hành nghề nhưng bà Hiền bắt đầu tiến hành khám, chữa bệnh bộ phận sinh dục cho các cháu nhỏ trên địa bàn các huyện Khoái Châu và Yên Mỹ với thủ thuật nong bao quy đầu (xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu) với mức phí từ 300-520.000 đồng.

Trong thời gian từ năm 2016 đến tháng 7-2017, bà Hiền đã làm thủ thuật nong giãn bao quy đầu cho 103 cháu nhỏ trên địa bàn các huyện Khoái Châu và Yên Mỹ của tỉnh Hưng Yên. Sau một thời gian, các cháu bắt đầu xuất hiện các nốt mụn nhỏ trên dương vật.

Gia đình đã đưa các cháu đến Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) để khám, xét nghiệm và được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà nên đã có đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Cáo trạng cho biết, Hoàng Thị Hiền sử dụng thủ thuật can thiệp vào quy đầu bằng một số dụng cụ y tế bị nhiễm vi rút HPV. Hành vi nêu trên của nữ y sĩ đã làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho 103 cháu nhỏ, gây tổn hại sức khỏe cho 100 cháu (3 cháu từ chối xác định tổn thương cơ thể).

Hưng Yên truy tố y sĩ làm hơn 100 trẻ mắc bệnh sùi mào gà
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên đã hoàn thành thủ tục truy tố bà Hoàng Thị Hiền (SN 1969, trú tại thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) về tội "Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh". 
 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...