Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ký cam kết xây dựng mô hình điểm “Doanh nghiệp, trường học ATGT”

Cập nhật: 17:26 ngày 15/10/2018
(BGĐT) - Ngày 15-10, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang tổ chức ký cam kết xây dựng mô hình điểm “Doanh nghiệp, trường học ATGT” tại Trường THCS thị trấn Cao Thượng và Trường THCS thị trấn Nhã Nam.

Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của người dân, Công an huyện Tân Yên chủ động tham mưu với Ban ATGT huyện xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện mô hình trên địa bàn toàn huyện.

Theo đó, các doanh nghiệp (DN), trường học tổ chức ký cam kết, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, công nhân và học sinh hưởng ứng. Quá trình thực hiện, chủ DN, hiệu trưởng các nhà trường trực tiếp chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban ATGT huyện nếu để xảy ra tai nạn, vi phạm. 

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tân Yên phối hợp với các DN, nhà trường triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, nhất là vào các giờ cao điểm; duy trì các ca tuần tra kiểm soát giao thông, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm; thông báo lỗi của cán bộ, giáo viên, công nhân và học sinh đến các DN, nhà trường để có biện pháp chấn chỉnh, nhắc nhở.

{keywords}

Đại diện Ban Giám hiệu các nhà trường ký cam kết triển khai mô hình.

Được biết, từ nay đến cuối tháng 10, Ban ATGT huyện Tân Yên sẽ tổ chức ký cam kết triển khai điểm mô hình này tại các Công ty: Hana Kovi, Daeyang Hà Nội (cụm Công nghiệp Đồng Đình) và Hanson Vina (xã Quang Tiến). Đến giữa tháng 11, tất cả các DN thuộc cụm công nghiệp Đồng Đình, các Trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện sẽ triển khai mô hình. Với các DN, trường học còn lại sẽ thực hiện ký cam kết với Ban ATGT các xã, thị trấn nơi đứng chân.

Sỹ Quyết


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...