Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
An ninh
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Ông Phan Văn Vĩnh đề nghị được quyền từ chối bản án đăng lên cổng thông tin điện tử của tòa án

Cập nhật: 14:46 ngày 12/11/2018
Sáng 12-11, sau phần thủ tục kiểm tra nhân thân, chủ tọa phiên tòa hỏi các bị cáo có những kiến nghị gì, bị cáo Phan Văn Vĩnh đứng lên đề nghị được quyền từ chối công bố bản án lên cổng thông tin điện tử của TAND Tối cao sau khi có bản án.

Trong quá trình xét xử, thẩm phán – chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thùy Hương đã hỏi các bị cáo về việc có đồng ý công bố bản án lên Cổng thông tin của tòa án hay không?

Trước câu hỏi này, bị cáo Phan Văn Vĩnh xin đứng dậy và nói: “Tôi là Phan Văn Vĩnh. Tôi xin đề nghị từ chối không công bố bản án lên cổng thông tin”.

{keywords}

Bị cáo Phan Văn Vĩnh tại tòa.

Về thông tin này, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã chấp thuận đề nghị này của ông Vĩnh. Với việc bị cáo Vĩnh đề nghị như trên, HĐXX nghiễm nhiên không hỏi thêm các bị cáo khác về câu hỏi này vì chỉ cần 1 bị cáo đề nghị là bản án đương nhiên không được đưa lên công khai.

Luật sư Nguyễn Huyền Trang (Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh (HCM) là luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh cho rằng, bản thân ông Vĩnh dù ốm đau bệnh tật nhưng đã có đơn xin tham gia đầy đủ phiên tòa. Tuy nhiên, đề nghị HĐXX ngoại trừ những lúc lên bục khai báo thì cho ông Vĩnh được ngồi. Ngoài ra, luật sư Trang đề nghị HĐXX bố trí cán bộ y tế túc trực “phòng lúc không chịu đựng được”.

Chủ tọa Nguyễn Thị Thùy Hương thay mặt cho HĐXX khẳng định các bị cáo đều bình đẳng như nhau, HĐXX đã bố trí nhân viên y tế túc trực. “Đối với vấn đề báo chí, chủ tọa cho biết các cơ quan báo chí có trách nhiệm tác nghiệp theo Luật Báo chí”, bà Hương khẳng định.

Còn luật sư Trần Hồng Phúc, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Dương, đồng ý với ý kiến của đại diện Viện KSND về việc sẽ không nhắc lại thân nhân, lý lịch của các bị cáo trong những phần sau, để phiên tòa có thể rút ngắn thời gian trong phần thủ tục.

Bên cạnh đó, luật sư bào chữa cho Nguyễn Văn Dương cho biết, thân chủ của bà bị lao kháng thuốc nặng, sức khỏe không tốt, nên đề nghị được ngồi ghế trong quá trình xét xử, trừ những lúc lên bục khai báo.

Đại diện nhóm luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cho rằng, cần phải triệu tập thêm đại diện Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cũ (C50) và thêm 2 văn bản liên quan đến việc điều tra Công ty CNC. Luật sư cho rằng, đây là 2 văn bản có lợi cho ông Hóa, cần được đưa vào hồ sơ.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cũng đề nghị cơ quan truyền thông, báo chí khi đưa tin cần đưa khách quan, đúng mực, không thiên về tình tiết nào.

Đúng 11giờ 35 phút tòa tạm nghỉ. Đến 14 giờ chiều tòa tiếp tục làm việc.

Khai mạc phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng Internet
Sáng 12-11, TAND tỉnh Phú Thọ bắt đầu phiên xét xử sơ thẩm vụ án nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh và nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Nguyễn Thanh Hóa cùng 90 đồng phạm trong vụ án về các tội danh “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; “Tổ chức đánh bạc”; “Đánh bạc”; “Mua bán trái phép hóa đơn”; “Rửa tiền”; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
 
Quá trình triệt phá vụ án tổ chức đánh bạc trực tuyến nghìn tỷ
Bắt đầu vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 12-11, TAND tỉnh Phú Thọ xét xử sơ thẩm vụ án nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh và nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Nguyễn Thanh Hóa cùng 90 đồng phạm trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...