Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ chìm canô ở Cần Giờ - Hai giám đốc được hưởng án treo

Cập nhật: 20:25 ngày 26/11/2018
Sau một ngày xét xử, chiều nay (26-11), TAND TP Hồ Chí Minh (HCM) đã tuyên vụ án chìm canô ở biển Cần Giờ, TP HCM. 

TAND TPHCM đã tuyên bản án hình sự sơ thẩm vụ chìm canô ở Cần Giờ làm 9 người tử vong. Tuyên phạt ông Vũ Văn Đảo (Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ Việt Séc) và Đinh Văn Quyết (Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina) mỗi bị cáo 3 năm tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách mỗi bị cáo là 5 năm, cùng về tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn”.

{keywords}

Phiên toà chìm canô rất đông người dự.

Theo đó, ngày 2-8-2013, tàu BP 12-04-02 do Công ty cổ phần Công nghệ Việt Séc sản xuất, chở 30 người đi từ Tiền Giang lên Vũng Tàu bị lật ngoài vùng biển Cần Giờ làm 9 người tử vong.

Cùng ngày 2-8-2013 tại Công ty cổ phần Việt Séc, ông Đảo và ông Quyết đã điều động tàu BP 12-04-02, do Công ty cổ phần Việt Séc quản lý, sử dụng sai mục đích, chở quá số người quy định, hành trình ra vùng không được phép hoạt động làm 9 người chết do ngạt nước.

Ông Đảo biết rõ tàu thiết kế dùng vào mục đích tuần tra, đi ở vùng sông, vịnh và chỉ chở được 12 người, nhưng vẫn điều động tàu sử dụng không đúng mục đích, đi vào vùng biển và chở 28 người. Đây là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Ông Nguyễn Văn Quyết biết tình trạng an toàn, hành trình được phép của tàu, nhưng khi được ông Đảo chỉ đạo sử dụng 3 tàu điều đi đón khách thì Quyết đã chỉ đạo ông Phạm Duy Phúc cùng các nhân viên dùng tàu đi chở khách…

Hành vi của ông Đảo, Quyết theo Hội đồng xét xử (HĐXX) là xâm phạm đến quy định Nhà nước về an toàn giao thông đường thủy, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thiệt hại tài sản Nhà nước.

Về dân sự, toà cho biết Công ty Vũng Tàu Marina đã khắc phục hậu quả cho các gia đình nạn nhân gần 2,1 tỷ đồng.

Gia hạn điều tra vụ chìm tàu tại Cần Giờ làm 9 người chết
Nguyên nhân kéo dài điều tra được xác định do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều cá nhân, tổ chức và tập thể.
 
Lập Ban chỉ đạo điều tra vụ chìm canô tại Cần Giờ
Theo thông báo ngày 8-8 của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo điều tra xác định nguyên nhân tai nạn và trách nhiệm của các tổ chức cá nhân có liên quan đến vụ tai nạn của canô BP12-04-02 vào khoảng 20 giờ ngày 2-8 tại khu vực Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Đã thấy hai thi thể cuối cùng vụ chìm tàu Cần Giờ
Thông tin từ Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, vào khoảng 7 giờ sáng 5-8, hai thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu xảy ra vào tối ngày 2-8 đã được các lực lượng cứu hộ tìm thấy gần khu vực chiếc tàu bị chìm.
 
TP.HCM: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 vụ lật tàu ở Cần Giờ
Tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Việt Nam cho biết, thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật tàu ở Cần Giờ đã được tìm thấy vào lúc 7h20' sáng nay (4-8). Danh tính nạn nhân này được xác định là Hà Tiến Sơn (24 tuổi), quê Phú Thọ.
 
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục sự cố chìm tàu Cần Giờ
Ngày 3-8, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện chỉ đạo việc khắc phục sự cố chìm tàu khách H29 của Công ty Cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam, tại khu vực biển huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...