Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tàu chở dầu đâm nứt cầu cảng, nguy cơ tràn dầu ra biển

Cập nhật: 15:16 ngày 01/12/2018
Trưa 1-12, lực lượng phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng đang tiếp tục xử lý sự cầu cảng tại kho xăng dầu dưới chân đèo Hải Vân (quận Liên Chiểu) bị một tàu chở dầu đâm, khiến cầu tàu hư hỏng, nghiêng 35 độ, có nguy cơ bị sập.

Theo chính quyền phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, vào khoảng 8 giờ sáng nay (1-12), một tàu chở nhiên liệu tiếp cận cầu tàu này, tuy nhiên khi cập mạn đã đâm nghiêng cầu tàu 35 độ, gây nứt bê tông, khiến cầu tàu có nguy cơ đổ sập.

Nhận định ban đầu, có thể, tàu vào chở dầu thì gặp sóng lớn, đẩy thân tàu đập vào thành cầu cảng. Tàu hàng này nhanh chóng rút ra ngoài để tránh va đập.

{keywords}

Ứng trực tại vị trí xảy ra sự cố đề phòng tràn dầu.

Lo sợ lượng dầu trong đường ống dẫn vào bờ bị sự cố gây tràn ra biển, lực lượng chức năng đã được huy động ra hiện trường để triển khai phương án ứng cứu. Hiện các lực lượng của bộ đội biên phòng, đồn biên phòng đóng trên địa bàn quận Liên Chiểu cùng lực lượng của các đơn vị liên quan đang khẩn trương được huy động ra khu vực cầu cảng để kiểm tra hệ thống đường ống dẫn dầu.

Đây là khu vực của kho xăng dầu của Xí nghiệp xăng dầu Pectec Hòa Hiệp. Sự việc được đánh giá là nghiêm trọng do nơi đây là tổng kho xăng dầu lớn nhất TP Đà Nẵng, liền kề 2 kho xăng dầu khác là kho của PV Oil và kho xăng dầu 83.

Đơn vị nhận nhiệm vụ ứng phó sự cố tràn dầu tại khu vực này, cho biết đã cho nhiều tàu gỗ triển khai phao quây đề phòng tràn dầu có sẵn tại chỗ, đồng thời điều tàu ứng phó sự cố tràn dầu nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết: Lực lượng chức năng đang tiếp tiếp tục công tác ứng phó với sự cố. Đồng thời, đang kiểm tra đường ống dẫn dầu và để bảo đảm an toàn sẽ tiến hành hút dầu bên trong đường ống vào bờ.

Xăng dầu kém chất lượng: Xác định nguồn gốc, xử lý nghiêm minh
(BGĐT) - Thông tin hai doanh nghiệp (DN) kinh doanh xăng dầu vừa bị xử phạt hành chính vì bán hàng kém chất lượng đã khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng vì rất có thể đã mua phải xăng rởm. Những điểm kinh doanh bị phát hiện đều là một trong những đại lý phân phối và treo biển của Công ty TNHH Thương mại Công Minh (TP Bắc Giang) - một DN uy tín trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.
 
Giá xăng dầu liên tiếp giảm mạnh
Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định giảm mạnh giá xăng dầu từ 15 giờ chiều nay (21-11), với mức giảm từ 973-1.093 đồng/lít. Như vậy, giá xăng sau 15 giờ chiều không cao hơn 18.627 đồng/lít (xăng E5 RON92) và 19.972 đồng/lít (RON95-III).
 
Nhìn lại những lần điều chỉnh giá xăng dầu gần đây
Từ 15 giờ ngày 22-6, giá xăng E5 RON 92 giảm 329 đồng/lít (tương đương 1,64%) lên mức tối đa 19.611 đồng/lít. Trên thị trường thế giới, giá dầu Brent Biển Bắc trên sàn giao dịch London giảm 1,74 USD/thùng (tương đương 2,3%) so với ngày 7-6.
 
Giữ nguyên giá các mặt hàng xăng dầu sau khi áp dụng quỹ bình ổn
Theo quyết định của liên bộ Công Thương-Tài chính phát đi chiều 7-6, sau khi sử dụng quỹ bình ổn (BOG), giá các mặt hàng xăng, dầu sẽ giữ nguyên.
 
Theo Tiền Phong
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...