Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đặng Thanh Bình bị bác kháng cáo

Cập nhật: 15:05 ngày 06/12/2018
Cho rằng, cấp sơ thẩm truy tố, xét xử các bị cáo là có cơ sở, đúng pháp luật nên đại diện Viện KSND đề nghị bác đơn kháng cáo của cựu Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình và các đồng phạm.

Sau một ngày xét hỏi, ngày 6-12, phiên xét xử cựu Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình và 4 đồng phạm bước vào phần tranh luận.

Trình bày quan điểm về vụ án, đại diện Viện KSND cho rằng, bị cáo Bình đã có bút phê trái với chỉ đạo của Thủ tướng, bị cáo không thực hiện đúng phương án tái cơ cấu, không biết rõ năng lực tài chính của nhóm cổ đông mới. Đây chính là nguyên nhân đổ vỡ phương án tái cơ cấu ngân hàng, tạo điều kiện cho Phạm Công Danh biến ngân hàng thành công cụ phạm tội.

{keywords}

Bị cáo Đặng Thanh Bình.

Cấp sơ thẩm truy tố, xét xử bị cáo là có cơ sở, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Mức án mà cấp sơ thẩm tuyên đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Đối với các bị cáo Hà Tấn Phước, Ngô Văn Thanh, Lê Văn Thanh và Phạm Thế Tuấn, quá trình thực hiện nhiệm vụ đã thiếu trách nhiệm, tạo điều kiện cho Phạm Công Danh thực hiện hành vi phạm tội, hành vi của các bị cáo đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Cấp sơ thẩm đã truy tố, xét xử các bị cáo là có sơ sở, đúng người đúng tội.

Vì vậy, Viện KSND cho rằng mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với các bị cáo là hoàn toàn tương xứng với hành vi phạm tội, không có cơ sở giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Trong phần xét hỏi hôm qua, bị cáo Đặng Thanh Bình cho rằng cấp sơ thẩm chưa hiểu hết nghiệp vụ của ngành ngân hàng nên việc xét xử sơ thẩm chưa thấu đáo. Tuy nhiên, bị cáo thừa nhận có thiếu sót về việc chưa chuẩn bị chuyên môn cho anh em chưa được tốt trong công tác thanh tra, giám sát tổ chức tín dụng trong quá trình tái cơ cấu, có sự thiếu sót trong quá trình giám sát dẫn đến không ngăn chặn kịp thời hậu quả.

4 bị cáo còn lại thừa nhận hành vi phạm tội và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Nguyên Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình xin miễn trách nhiệm hình sự
Thừa nhận có một phần thiếu sót, ông Bình xin toà phúc thẩm xem xét miễn trách nhiệm hình sự, hoặc cho ông hưởng án treo.
 
Theo Vietnamnet
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...