Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tự nhận cán bộ cấp cao ngành y tế, nữ quái lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Bắc Giang

Cập nhật: 13:58 ngày 07/01/2019
(BGĐT) - Lang thang nay đây mai đó, song với tài ăn nói, sắc sảo, Nguyễn Thanh Hương (SN 1961), hộ khẩu thường trú tại tổ dân phố Tân Bình, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắc Lắk) đã tạo được niềm tin đối với nhiều người. Ả giả là cán bộ y tế cấp cao, có phòng khám lớn ở TP Hải Phòng, từ đó lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của một số người.

Sinh ra, lớn lên tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng), Nguyễn Thanh Hương từng có công việc đàng hoàng tại cửa hàng xăng dầu thuộc doanh nghiệp nhà nước, thu nhập khá. Năm 1991, Hương kết hôn và sinh được một con trai. Tuy nhiên, sau 10 năm chung sống, hai vợ chồng ly hôn. Con trai về sống với ông bà nội, còn Hương và chồng cũ mỗi người một cuộc sống mới.

Tại nơi giam giữ, người đàn bà ấy luôn cúi mặt, lí nhí kể lại cuộc đời đầy bi thương với những giọt nước mắt muộn màng về lỗi lầm mình gây ra. Cuộc sống nghiệt ngã biến Hương từ một người phụ nữ tần tảo, lam lũ trở thành một kẻ lừa đảo từ khi nào ả cũng chẳng rõ. 

"Từ ngày bị giam giữ, tôi nằm ngẫm lại những ngày tháng trước đó thấy mình sai thật nhiều. Đúng là đồng tiền không phải do mình làm ra nó thật sự rất bạc bẽo. Số tiền lừa đảo dễ dàng có được nên tôi chẳng hề trân trọng, cứ tiêu xài hoang phí để rồi phải trả giá đắt như ngày hôm nay. Tôi thật sự rất hối hận..." - Nguyễn Thanh Hương nói.

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Thanh Hương.

Sau khi ly hôn người chồng thứ nhất, Hương vào Đắc Lắk sống và kết hôn với ông T vào năm 2009 nhưng không có con chung. Đến năm 2016, con cái ông T làm ăn thất bại nên ông T phải bán hết tài sản, theo con đến nơi ở mới. “Lúc đó tôi chẳng biết đi đâu, về đâu nên trở về Hải Phòng làm giúp việc cho một gia đình có người già cần chăm sóc ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, được khoảng một năm thì tôi quen biết ông Lê Hồng Điệp (SN 1941) ở thôn Cách Thượng, xã Nam Sơn, huyện An Dương (TP Hải Phòng). Biết ông Điệp sức khỏe yếu, tôi nói dối rằng mình từng làm ngành y nên có kiến thức trong chăm sóc sức khỏe người già và được mời về làm giúp việc cho ông”.
Sinh sống tại nhà ông Điệp, Hương được người thân ông Điệp công nhận là vợ của ông. Trong thời gian ở với ông Điệp, đối tượng nói dối là có cổ phần tại một phòng khám đa khoa và dụ dỗ ông đưa tiền để góp cổ phần. Mỗi tháng, Hương đưa cho ông Điệp một khoản tiền nói rằng đó là lãi cổ phần do ông góp vào. Chính vì vậy, nạn nhân không hề hay biết mình đang bị đối tượng lừa đảo nên vẫn tiếp tục đưa tiền. Khi Hương nói đi làm từ thiện ở một số nơi, ông Điệp không chút nghi ngờ đã đưa thêm tiền cho Hương.

{keywords}

Cán bộ Công an huyện Lạng Giang thẩm vấn đối tượng Nguyễn Thanh Hương

Những lần vờ đi làm từ thiện, Nguyễn Thanh Hương đến địa bàn huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) gặp gỡ một số người quen qua mạng xã hội zalo và thuê nhà nghỉ ở lại đó. Đi đến đâu, người đàn bà này cũng khoe là cán bộ cấp cao của ngành y tế nên được người dân tin tưởng, trọng vọng. Lợi dụng điều đó, Hương nói dối anh Nguyễn Xuân T (SN 1958) và Nguyễn Tiến N (SN 1975), cùng trú tại xã Đào Mỹ (Lạng Giang) để mượn 300 triệu đồng. Bị đòi nợ, Hương đã gọi điện cho ông Điệp nói dối rằng mình đi chữa bệnh nhân đạo không may tiêm nhầm thuốc làm chết người ở Bắc Giang và phải bồi thường 300 triệu đồng thì mới được thả về.

Tin lời nói của Hương, ngày 30-9-2018, ông Điệp đưa cho con gái là chị Lê Thị Hồng Nga (SN 1969) 40 triệu đồng mang lên Bắc Giang đưa cho anh Nguyễn Xuân T và hẹn ngày hôm sau sẽ đưa đủ số tiền bồi thường để đón Hương về. Ngày 1-10-2018, chị Nga và một người bạn đã đem 250 triệu đồng đến nhà nghỉ Hoa Ngọc Lan ở xã Nghĩa Hưng (nơi Hương bị giữ lại) đưa cho anh N số tiền trên và xin khất sẽ trả 10 triệu đồng còn thiếu sau. Giao tiền xong, Hương được chị Nga đón về Hải Phòng, nhưng sau đó khoảng một tuần, đối tượng đã bỏ đi và cắt đứt liên lạc nên chị Nga đã trình báo cơ quan công an.

Sau khi xác minh và căn cứ tài liệu liên quan, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lạng Giang nhận thấy hành vi của Nguyễn Thanh Hương có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã tổ chức đấu tranh và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Thanh Hương.

Tuy nhiên, việc truy tìm tung tích đối tượng gặp không ít trở ngại khi Hương bỏ đi khỏi nơi cư trú đã lâu và chính quyền cơ sở không có thông tin gì. Trung tá Nguyễn Thái Học, Phó Đội trưởng Đội điều tra Tổng hợp (Công an huyện Lạng Giang) cho biết: “Chúng tôi phải mất gần hai tháng trinh sát ở nhiều tỉnh, thành phố và sử dụng hàng chục công tác viên để lần tìm dấu vết đối tượng. Khi xác định được đối tượng đang lẩn trốn dưới vai trò người giúp việc ở TP Hải Phòng, tổ công tác gồm 5 cán bộ Công an huyện Lạng Giang phối hợp với công an địa phương bắt gọn đối tượng khi vừa bước chân khỏi căn nhà đang làm thuê”.

Tại cơ quan điều tra, Hương tỏ ra ăn năn và thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của bản thân. Suốt cuộc nói chuyện với chúng tôi, Hương luôn nức nở khi nhắc đến người con trai duy nhất. Có lẽ, đó là nỗi trắc ẩn trong lòng người đàn bà lừa đảo này nên bà ta luôn tự vỗ vào lồng ngực trách cứ bản thân đã khiến con phải tủi nhục. Mong rằng những dằn vặt, xấu hổ vì sai lầm đã gây ra sẽ giúp Nguyễn Thanh Hương nhìn lại chính mình, cải tạo tốt để chuộc lại lỗi lầm.

Việt Yên: Bắt giam Trưởng Công an xã Nghĩa Trung về hành vi lừa đảo
(BGĐT) - Ngày 4-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Ngọc Minh (SN 1977) trú tại thôn Lai, xã Nghĩa Trung (Việt Yên), hiện là Trưởng Công an xã Nghĩa Trung về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Lừa đảo, cầm cố 12 ô tô lấy 5 tỷ ăn tiêu
Sau khi thuê được những chiếc ô tô có giá trị, Hằng tìm người làm giả giấy tờ rồi đem đi cầm cố... Bằng thủ đoạn này, “hot girl” có gương mặt khả ái Lưu Thị Diễm Hằng đã thực hiện thành công nhiều phi vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng.
 
Công an tỉnh Bắc Giang tìm bị hại vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua xin việc làm
 (BGĐT)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra vụ án Mai Thị Thoa (SN 1959), trú tại thôn Bầu, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương bị khởi tố điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.
 

Minh An


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...